Theo một nghiên cứu mới nhất, London là thành phố tắc đường nhất trên thế giới và là nơi có chi phí lái xe đắt thứ hai trên toàn cầu. Ở thành phố này, bạn phải mất tới 40 phút mới di chuyển được quãng đường khoảng 9 km. Nghiên cứu này thực hiện khảo sát đối với 398 thành phố tại 56 quốc gia trên toàn thế giới trong năm 2022.

London là thành phố “di chuyển chậm nhất” trên thế giới (Ảnh: The Sun)

Chuyên gia giao thông của công ty công nghệ TomTom (công ty cung cấp bản đồ số) cho hay tình trạng ùn tắc tại các cung đường ở London đang diễn ra ngày càng nghiêm trọng hơn. Các cuộc đình công đường sắt trong thời gian qua đã buộc nhiều người dân phải chuyển từ tàu sang sử dụng phương tiện cá nhân khiến giao thông đường bộ trở nên tắc nghẽn hơn.

Bên cạnh đó, quy hoạch mạng lưới giao thông đường bộ tại London cũng khiến thời gian di chuyển của mọi người bị kéo dài thêm (ngay cả khi không có tình trạng ùn tắc).

Sau London, Bengalura của Ấn Độ là thành phố tắc nghẽn thứ 2 với thời gian 29 phút 10 giây để di chuyển quãng đường 9 km. Tiếp theo đó là những cái tên như Dublin tại Ireland (28 phút 30 giây) và Sapporo ở Nhật Bản (27 phút 40 giây).

Các thành phố khác của Vương quốc Anh cũng được xếp hạng trong top 50 thành phố có tình trạng tắc nghẽn nhất thế giới, như Manchester, Liverpool, Edinburgh.

Không chỉ vậy, London còn là thành phố có chi phí lái xe đắt đỏ thứ hai thế giới, chỉ xếp sau Hồng Kông (Trung Quốc). Ngoài ra, chi phí sử dụng các điểm sạc ô tô điện (EV) tại London cũng thuộc hàng cao nhất thế giới.

Để di chuyển được 16 km, chi phí sạc xe điện của người dân tại London là 2,055 bảng Anh (tương đương 58.000 đồng), cao hơn so với con số 1,220 bảng Anh (khoảng 34.000 đồng) tại New York.

Minh Nhật (Theo The Sun)