MV Một cánh hoa trôi của Thanh Thanh Hiền ra mắt vào đúng dịp lễ Tình nhân (14/2). Bản gốc được viết bằng giai điệu bolero, Thanh Thanh Hiền viết thêm phần cổ nhạc, làm nên phiên bản khác cho tác phẩm đầu tay.

Tôi viết Một cánh hoa trôi tặng một người chị. Viết về cuộc đời của chị mà không hiểu sao khi viết xong, tôi cảm thấy như cuộc đời mình. Có lẽ, lúc viết tôi đã đắm chìm vào ca khúc, gửi trọn tâm tư, tình cảm vào nhạc phẩm này”, nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền chia sẻ.

"Một cánh hoa trôi" là tự sự của một người phụ nữ từng trải.

Một cánh hoa trôi là tự sự của một người phụ nữ từng trải. Trong một buổi chiều lạnh lẽo, cô đơn, người phụ nữ chiêm nghiệm lại cuộc đời, từ lúc là cô gái ngây thơ, cho đến khi trở thành người đàn bà trải qua đắng cay, khổ đau.

Nhìn lại chặng đường đã qua, Thanh Thanh Hiền không khỏi xót xa, cay đắng: “Mộng ái ân đã đành dang dở/ Chữ phu thê gãy đổ từ lâu rồi/ Một chuyến đò duyên lỡ mấy bận trong đời”... 

Ca khúc Một cánh hoa trôi nhuốm màu sầu bi nhưng không lụy, đúng với tinh thần của Thanh Thanh Hiền ở thời điểm hiện tại, sống trôi chảy theo dòng đời, thuận tự nhiên. Những hỉ, nộ, ái, ố, vô thường của đời sống đều trở nên hết sức bình thường với một người đàn bà đã trải qua 2 lần đổ vỡ.

Thanh Thanh Hiền thừa nhận là người nặng tình, tuy nhiên, vào những thời điểm cần dứt khoát, chị lại rất lý trí.

Thanh Thanh Hiền nhận mình là người sống nặng về cảm xúc.

“Tôi giàu cảm xúc, nặng tình nên mọi điều tôi làm trong cuộc sống đều kỹ càng. Khi cần gạn đục, khơi trong, mình sẽ gạn cùng kiệt đến khi không còn giọt nước nào nữa mới thôi.

Tính quyết đoán, tính kiên định trong tôi rất lớn, phải là người trong cuộc, từng làm việc, sống và chia sẻ với tôi mới nhìn thấy”, Thanh Thanh Hiền nói.

Cô chia sẻ thêm: “Phụ nữ được ví như những bông hoa. Có bông hoa nở rất lâu trên cành, tươi lâu lắm, có bông hoa rụng xuống về với cội luôn. Tôi chọn hình ảnh bông hoa trôi theo dòng nước, bị cuộc đời đẩy đưa qua nhiều bến, không đứng một chỗ, xuôi theo dòng mà đi.

Hình ảnh đó rất đúng với tôi. Tôi thích cuộc sống nhiều màu sắc, tình yêu, nhiều cung bậc, trải nghiệm sống phong phú. Nếu để trên bàn cân, an toàn là thế này, sóng gió là thế kia, chắc tôi vẫn chọn sóng gió''. 

Dẫu vậy, có lúc người phụ nữ mạnh mẽ trong Một cánh hoa trôi phải thốt lên: “Đâu phải là cánh hoa thời ly loạn mà sao bẽ bàng như gặp buổi loạn ly”. Thanh Thanh Hiền thừa nhận giàu cảm xúc nên nhiều tâm sự: "Tôi đang sống một cuộc sống ai nhìn vào cũng nghĩ hạnh phúc. Viên mãn có, sóng gió cũng có, có những sóng gió mà người bên ngoài không thể nhìn thấy được, chỉ mình biết mà thôi”.

Thanh Thanh Hiền bắt đầu làm thơ từ cuối năm học cấp 1. Chị đã nương vào những câu thơ để cảm thấy nhẹ nhõm hơn trong những năm khó khăn nhất của cuộc đời. “Tôi là người ít khi bộc lộ cảm xúc, bộc bạch nội tâm, nên làm thơ, viết truyện để nói tiếng nói bên trong”, Thanh Thanh Hiền chia sẻ.

Ở độ tuổi đã hiểu thấu lẽ đời, Thanh Thanh Hiền vui sống bên các con, đúng như chị viết trong Một cánh hoa trôi:Thôi thì còn sót lại trong tim trong trí những gì/ Mẹ dành trọn cho các con thơ dại”.

Thái Phương - con gái út của Thanh Thanh Hiền - chọn theo nghiệp ca hát, khiến chị cảm thấy hạnh phúc.

“Ngay cả khi con chưa kịp nói gì, tôi đã biết con sẽ nối gót vào con đường nghệ thuật, dâng tiếng hát làm đẹp cho đời. Bất kỳ điều gì con cần, tôi sẵn lòng hỗ trợ và làm tốt nhất. Làm không có nghĩa là đặt mục tiêu con phải trở thành người này, người kia, tôi muốn con là chính con, tự đi trên đôi chân của mình. Con được phát triển tựa như vườn hoa, màu sắc do con lựa chọn”.

MV "Một cánh hoa trôi":