Ngày 25/8/2021, Thanh tra Chính phủ (TTCP) phát động cuộc thi nêu trên với phạm vi toàn quốc nhằm nâng cao nhận thức về pháp luật phòng, chống tham nhũng của cán bộ, công chức, viên chức và người dân. Sau chưa đầy 2 tháng kể từ khi phát động, Ban Tổ chức nhận được tổng cộng 212.912 bài dự thi.

Hội đồng Chung khảo đã lựa chọn 26 tác phẩm xuất sắc nhất để trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 20 giải khuyến khích. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao 9 giải tập thể cho các bộ, ngành, tỉnh, thành có số người dự thi nhiều nhất, có nhiều nhất số bài dự thi đạt giải.

{keywords}
Lãnh đạo Thanh tra Chính phủ trao giải cho các tác giả

Giải nhất cuộc thi thuộc về ông Nguyễn Hữu Quý, Trường sĩ quan lục quân 1; Giải Nhì thuộc về các tác giả gồm: bà Dương Thị Mai, Thanh tra tỉnh Hoà Bình; ông Trần Nhật Quang, Đội Điều tra tổng hợp, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Đây là cuộc thi có lượng người tham gia đa dạng nhất về thành phần, lứa tuổi, giới tính, từ đội ngũ cán bộ, công chức đến các chiến sỹ trong lực lượng vũ trang, trong đó các nhà trường là khối cơ quan, đơn vị có số lượng giáo viên tham gia đông đảo nhất, từ các cụ già đến các em học sinh phổ thông cơ sở, phổ thông trung học, sinh viên các trường đại học, cao đẳng hay cả những người đã nghỉ hưu, đặc biệt có cụ đã 91 tuổi cũng đã nhiệt tình hưởng ứng.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm khẳng định: "Việc tổ chức cuộc thi là một trong những cách tuyên truyền nhanh nhất và hiệu quả nhất tới đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân.

Thông qua Cuộc thi giúp người dân hiểu rõ hơn quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng, nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong thực hiện nhiệm vụ được giao". 

Theo ông Liêm, đây là đóng góp quan trọng, thiết thực và ý nghĩa nhất của cuộc thi vào hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật phòng, chống tham nhũng nói chung và hoạt động thực hiện đề án tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống tham nhũng giai đoạn 2019-2021 nói riêng.

Hà An

Thanh tra Chính phủ tổ chức cuộc thi tìm hiểu pháp luật về phòng chống tham nhũng

Thanh tra Chính phủ tổ chức cuộc thi tìm hiểu pháp luật về phòng chống tham nhũng

Thanh tra Chính phủ sáng nay (25/8) tổ chức phát động cuộc thi tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng.