Bộ Tài chính sẽ thanh tra việc chấp hành pháp luật về tài chính và thuế tại Công ty Cổ phần Viễn thông FPT, với các nội dung như việc quản lý, sử dụng vốn và tài sản tại doanh nghiệp; Việc hạch toán doanh thu, chi phí và kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh; Việc thực hiện nghĩa vụ với ngân sách nhà nước; Việc chấp hành các quy định của pháp luật về tài chính khác đối với doanh nghiệp.

Thời kỳ thanh tra là năm 2022. Thời hạn thanh tra là 30 ngày (trừ những ngày nghỉ theo quy định của pháp luật) kể từ ngày công bố Quyết định thanh tra.

Trụ sở FPT Telecom. Ảnh: FPT

Đoàn thanh tra do bà Hoàng Thị Huyền, Thanh tra viên chính, Phó Trưởng phòng Thanh tra Bộ Tài chính làm trưởng đoàn.

Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (tên gọi tắt là FPT Telecom) hiện là một trong những nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và Internet hàng đầu khu vực.

Thành lập ngày 31/01/1997, khởi nguồn từ Trung tâm Dịch vụ Trực tuyến do 4 thành viên sáng lập cùng sản phẩm mạng Intranet đầu tiên của Việt Nam mang tên “Trí tuệ Việt Nam - TTVN”, sản phẩm được coi là đặt nền móng cho sự phát triển của Internet tại Việt Nam.

Cùng ngày, Thanh tra Bộ Tài chính cũng ban hành quyết định thanh tra việc chấp hành pháp luật về tài chính và thuế tại Công ty TNHH Truyền hình số vệ tinh Việt Nam. 

Nội dung của cuộc thanh tra là việc quản lý, sử dụng vốn và tài sản tại doanh nghiệp; Việc hạch toán doanh thu, chi phí và kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh; Việc thực hiện nghĩa vụ với ngân sách nhà nước; Việc chấp hành các quy định của pháp luật về tài chính khác đối với doanh nghiệp.