Trao đổi với PV VietNamNet tại Hội nghị thông tin báo chí thường kỳ, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Ninh - bà Châu Hoài Thu cho biết Sở đã ra quyết định thành lập đoàn thanh tra để làm việc trực tiếp với Trường THPT Lương Thế Vinh (TP Cẩm Phả) sau vụ việc 135 học sinh bị trả hồ sơ trước thềm năm học mới.

Dự kiến, buổi làm việc của đoàn thanh tra với lãnh đạo nhà trường sẽ diễn ra vào ngày 13/9.

Cũng theo bà Thu, phương án bổ sung 135 chỉ tiêu cho Trường THPT Lương Thế Vinh là giải pháp tình thế nhằm tránh thiệt thòi cho học sinh và đảm bảo an sinh xã hội, quyền được đi học của những học sinh đã nộp hồ sơ vào trường. Việc thanh tra sẽ đảm bảo không còn trường hợp một số trường tự ý tuyển học sinh vượt quá chỉ tiêu cho phép.

Trường TPHP Lương Thế Vinh tuyển vượt chỉ tiêu 135 học sinh trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 vừa qua

Được biết, năm học 2022-2023, Trường THPT Lương Thế Vinh được giao chỉ tiêu tuyển 675 học sinh. Tuy nhiên, nhà trường đã tiến hành tuyển sinh vào lớp 10 từ ngày 25/5 đến ngày 9/8 với tổng số 810 học sinh (vượt chỉ tiêu 135 em).

Sau đó, nhà trường đã phân lớp và tổ chức dạy học từ ngày 18/7 khi chưa công bố kết quả tuyển sinh. Điều này trái với các văn bản chỉ đạo của Sở GD-ĐT về công tác tuyển sinh lớp 10 các trường THPT tư thục. Đồng thời, nhà trường chưa niêm yết công khai danh sách học sinh đỗ, trượt.

Để đảm bảo không vượt chỉ tiêu giao, sau đó nhà trường đã rà soát và thông báo trả lại một số hồ sơ không đủ điều kiện trúng tuyển vào lớp 10 năm học 2022-2023. Việc này gây bức xúc cho phụ huynh, học sinh, nhất là những những em đã được nhận hồ sơ và đang theo học tại trường.

Sau đó, UBND tỉnh Quảng Ninh đồng ý với đề xuất bổ sung chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 cho một số trường tư thục trên địa bàn, trong đó có Trường THPT Lương Thế Vinh. 135 học sinh này sẽ tiếp tục được theo học tại Trường THPT Lương Thế Vinh.