Reuters dẫn lời một quan chức cảnh sát quận Yongsan thuộc Seoul hôm 20/5 cho hay, nhân viên an ninh Mỹ bị bắt giữ sáng 19/5 sau khi dính vào một trận ẩu đả vì xe taxi. Sự cố xảy ra bên ngoài khách sạn Grand Hyatt, nơi Tổng thống Biden dự kiến lưu trú trong thời gian công du Hàn Quốc.

Các mật vụ Mỹ (đeo kính đen) làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh cho Tổng thống Mỹ Joe Biden khi ông đến thăm Hàn Quốc ngày 20/5. Ảnh: NBC

Quan chức cảnh sát Seoul không tiết lộ danh tính cũng như các thông tin khác về nghi phạm. Tuy nhiên, kênh truyền hình Chosun, cơ quan báo chí đầu tiên của Hàn Quốc đưa tin về vụ việc, tiết lộ nghi phạm ngoài 30 tuổi, bị bắt sau khi một vị khách ở cùng khách sạn gọi điện báo cảnh sát.

Bộ An ninh nội địa Mỹ không phản hồi yêu cầu bình luận về vụ việc. Trong khi Nhà Trắng chuyển các câu hỏi cho cơ quan Mật vụ Mỹ.

Mật vụ Mỹ trực thuộc Bộ An ninh nội địa và là cơ quan chuyên trách bảo vệ tổng thống. Theo Reuters, các thành viên Mật vụ Mỹ trước đây thỉnh thoảng có dính líu đến các bê bối về hành vi sai trái ở nước ngoài.

Theo đài NBC, Anthony Guglielmi, phát ngôn viên của Mật vụ Mỹ vừa ra thông cáo cho biết: "Mật vụ đã biết về sự cố ngoài nhiệm vụ, liên quan đến 2 nhân viên có thể cấu thành hành vi vi phạm chính sách. Các cá nhân sẽ phải bàn giao nhiệm vụ ngay lập tức và được lệnh phải nghỉ phép".

Tổng thống Biden đã đến Seoul tối 20/5 và Hàn Quốc là chặng dừng chân đầu tiên trong chuyến công du đầu tiên của ông tới châu Á trên cương vị lãnh đạo chính phủ Mỹ.

Tuấn Anh

Mỹ tiết lộ trọng tâm chuyến công du châu Á của ông BidenNhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ thảo luận về vấn đề Triều Tiên, Trung Quốc và cuộc chiến Nga - Ukraine trong chuyến công du châu Á đầu tiên của ông kể từ khi lên nắm quyền tháng 1/2021.