Theo đó, Courtney Pettifor đã gửi nhiều email, tin nhắn với những nội dung không phù hợp cho các nữ sinh. Cụ thể, trong đoạn tin nhắn, anh thường xuyên gọi học sinh là "Em yêu; Em đẹp tuyệt vời; Đối với tôi em là người vô cùng quan trọng; Cô gái đặc biệt của tôi,...". Thậm chí, trong một cuộc trò chuyện với nữ sinh khác, Pettifor nói rằng: "Tôi sẽ chạy qua cửa sổ nhà em mỗi ngày".

Trước đó, ngày 19/12/2022, trong phiên làm việc giữa Pettifor và cơ quan quản lý giảng dạy của Anh (TRA), cơ quan này phát hiện ra thầy giáo Pettifor đã gửi email cho một số nữ sinh với lời lẽ không nghiêm túc, thân mật vào ban đêm, ngày cuối tuần, ngày lễ,...

Trong email và tin nhắn, Pettifor đã gửi cho các nữ sinh chứa nhiều biểu tượng cảm xúc trái tim và khuôn mặt nháy mắt. Thậm chí, giáo viên này còn yêu cầu một nữ sinh gửi ảnh cho thầy, sau đó anh nhận xét về ngoại hình của học sinh. Pettifor còn nói với một nữ sinh, em có thể trở thành người mẫu vì có hình thể đẹp.

Courtney Pettifor - thầy giáo dạy thể dục ở Anh phải nghỉ việc vĩnh viễn vì gửi email, tin nhắn 'tán tỉnh' nữ sinh trong trường.

Trong buổi làm việc với cơ quan quản lý, thầy Pettifor thừa nhận rằng đã không thể giữ đúng khoảng cách, chuẩn mực đạo đức giữa thầy giáo và các nữ sinh trong trường. 

Ngoài ra, mẹ của một nữ sinh cũng tiết lộ: "Tôi đã gọi điện cho thầy Pettifor và yêu cầu anh ta ngừng liên lạc với con gái tôi. Tuy nhiên, thầy Pettifor sau đó đã không báo cáo sự việc với người quản lý trực tiếp của anh".

"Tôi thấy giọng điệu trao đổi qua email của thầy Pettifor với con tôi là không nghiêm túc. Tôi không muốn con gái tôi hiểu nhầm rằng mối quan hệ thầy trò có thể trở thành quan hệ bạn bè. Tôi tin rằng, thầy Pettifor khá ngạc nhiên khi thấy tôi gọi điện thoại cho thầy", bà mẹ tiết lộ.

Đây không phải lần đầu tiên, thầy Pettifor bị tố gửi tin nhắn thân mật cho các nữ sinh. Trước đó, anh đã bị trường Witchford Village College 5 lần cảnh cáo về việc không thể giữ ranh giới với các nữ sinh trong trường.

Phía nhà trường cho biết, hành động này của thầy Pettifor đã gây ra mối lo ngại lớn cho các bậc phụ huynh. 

Ngày 18/1/2023, người đại diện của Liên minh các trường học có trụ sở tại miền Đông nước Anh, cho biết: "Cơ quan quản lý giảng dạy của Anh đã đưa ra quyết định cho thôi việc vĩnh viễn đối với một cán bộ. Chúng tôi luôn ưu tiên việc bảo vệ học sinh trong trường học. Chúng tôi sẽ không bình luận thêm về vấn đề này".

Pettifor tham gia giảng dạy ở trường Witchford Village College từ tháng 1/2018. Anh từng được đề cử là "Giáo viên xuất sắc nhất" trong giải thưởng Ely Hero 2020 nhờ các hoạt động ngoại khóa mà anh đã điều hành để hỗ trợ học sinh trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát.

Thắm Nguyễn