Thông tin được ông Trịnh Ngọc Hải, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu chia sẻ với VietNamNet chiều ngày 20/12.

“Hiện đã họp xong hội đồng kỷ luật và cũng đã có thông báo tới thầy giáo”, ông Hải nói.

Ông Hải cho biết thêm, UBND huyện đang dự kiến phương án điều chuyển thầy N.V.H- giáo viên dạy Thể dục của Trường THCS Mường Cang đến một trường học khác.

Ông Hải cho hay, việc kỷ luật đảm bảo sự nghiêm minh, tính răn đe và đúng theo quy định của ngành.

“Chúng tôi cũng yêu cầu các nhà trường, giáo viên trên địa bàn chấn chỉnh lại về đạo đức nhà giáo. Bên cạnh đó, yêu cầu triển khai việc tập huấn về các biện pháp phòng chống bạo lực học đường trong các nhà trường để tránh xảy ra các sự việc đáng tiếc, ảnh hưởng xấu đến uy tín của ngành giáo dục”, ông Hải nói.

Tuy nhiên, theo ông Hải, sự việc của thầy N.V.H cũng là trường hợp đơn lẻ, còn các thầy cô trong Trường THCS Mường Cang cũng rất trách nhiệm và thương yêu học sinh.

“Hiện, tập thể thầy cô Trường THCS Mường Cang đang cùng nhau nuôi dưỡng, hỗ trợ 26 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được ăn ở, học tập tại trường”, ông Hải thông tin thêm.

{keywords}
Ảnh cắt từ clip.

Bà Kiều Thị Thanh Tâm, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Mường Cang (huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu) cho hay, thầy H. rất ân hận về hành động sai trái của mình và cũng đã đến gia đình các học sinh để xin lỗi.

Đánh giá về quá trình công tác của thầy N.V.H, bà Tâm cho hay, trước nay, thầy H là một giáo viên có chuyên môn, nhiệt tình, năng nổ và có trách nhiệm. Đặc biệt, thầy H. cũng là giáo viên nhiều năm huấn luyện đội tuyển của trường tham dự các Hội khỏe Phù Đổng, có nhiều học sinh đạt giải cao tại các cuộc thi thể thao cấp huyện, tỉnh.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, trên mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip về một thầy giáo đánh học sinh tại Trường THCS Mường Cang, xã Mường Cang, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu.

Sự việc được xác định diễn ra ngày 6/11. 6 học sinh bị đánh thuộc lớp 8C.

Thầy giáo trong đoạn clip là thầy Nguyễn Văn H., sinh năm 1980, là giáo viên dạy Thể dục của trường.

"Qua xác minh ban đầu, sự việc diễn ra vào tiết Thể dục. Hôm đó trời mưa nên thầy H. có đưa học sinh lớp 8C vào khu vực nhà mái vòm của khu vực bán trú để thực hiện tiết học đó.

Khi đi vệ sinh, thầy giáo có nhắc lại học sinh các nội dung phải thực hiện. Tuy nhiên, một số em đã không làm đúng yêu cầu mà chạy vào phòng bán trú để nghịch đồ, nằm trong đó. Khi thầy H. ra, thấy học sinh không chấp hành nên dẫn đến những hành động thiếu kiềm chế” - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Than Uyên thông tin.

Thanh Hùng

Cô giáo tiếng Anh khỏa thân trong giờ dạy trực tuyến, phụ huynh bức xúc

Cô giáo tiếng Anh khỏa thân trong giờ dạy trực tuyến, phụ huynh bức xúc

Vào phòng kiểm tra tình hình học của con, vị phụ huynh ở Hà Nội tá hoả khi thấy cô giáo Tiếng Anh không mặc quần áo trên người.

Tường trình của thầy giáo thể dục đánh hàng loạt học sinh ở Lai Châu

Tường trình của thầy giáo thể dục đánh hàng loạt học sinh ở Lai Châu

Thầy giáo ở Lai Châu đánh học sinh trong giờ Thể dục cho hay đã thiếu kiềm chế khi các học sinh không chấp hành các yêu cầu được giao.