Ngày 29/1, tờ Mainichi đưa tin, Hội đồng Giáo dục tỉnh Kanagawa, Nhật Bản đã áp dụng các biện pháp kỷ luật đối với nam giáo viên 45 tuổi công tác tại trường THCS Ichigao, phường Aoba, Yokohama vào hôm 26/1. 

Theo đó, thầy giáo này đã bạo hành cả thể chất và tinh thần các học sinh trong CLB bóng ném. Anh đã tát và nói những lời lẽ không phù hợp như "các em đi chết đi" với các thành viên của CLB trong suốt thời gian dài. Ngay sau khi biết tin, Hội đồng Giáo dục tỉnh đã đưa ra cảnh cáo đối với hiệu trưởng của trường về trách nhiệm giám sát của ông.

Cụ thể, bộ phận quản lý của Hội đồng Giáo dục tỉnh Kanagawa cho biết: "Nam giáo viên chính là người giám sát CLB bóng ném. Trong quá trình làm việc, thầy giáo đã bạo hành học sinh từ tháng 4/2021 - 9/2022, bao gồm các hành động như ném bóng vào đầu, tát và dọa giết học sinh". Theo thống kê, đã có ít nhất 6 học sinh năm nhất và năm 2 bị thầy giáo bạo hành.

Thầy giáo trường THCS Ichigao, Nhật Bản bị đình chỉ công tác 6 tháng vì tát học sinh.

Trước đó, hồi tháng 9/2021, trường Trung học Ichigao đã nhận được một cuộc điện thoại ẩn danh tố cáo hành động không phù hợp của thầy giáo giám sát CLB bóng ném. Tuy nhiên, hiệu trưởng chỉ trao đổi với nam giáo viên và không báo cáo vụ việc lên Hội đồng Giáo dục tỉnh Kanagawa.

Đến tháng 9/2022, 6 thành viên của CLB bóng ném của trường đồng loạt rút khỏi đội với lý do không thể theo kịp hướng dẫn của thầy giáo giám sát.  Sự rời đi của 6 thành viên đã khiến cho hiệu trưởng nghi ngờ về tình hình hoạt động của CLB. 

Sau đó, hiệu trưởng trường Ichigao đã xác nhận thông tin với giám sát viên. Lúc này, toàn bộ sự việc mới được đưa ra ánh sáng. Ông quyết định sa thải giám sát viên của CLB bóng ném hồi tháng 10/2022. Thừa nhận trước Hội đồng giáo dục tỉnh, giám sát viên CLB cho biết: "Tôi cảm thấy vô cùng thất vọng vì để tình trạng này diễn ra trong thời dài".

An Dương