Thầy Gavin Dunsmuir đã bị đuổi việc sau khi bị phát hiện có mối quan hệ tình cảm với nữ sinh Megan Reid vào năm 2015. Lúc này, thầy Dunsmuir đang làm việc tại Học viện Largs ở Bắc Ayrshire (Tây Nam Scotland) và Reid là một học sinh mới hơn 16 tuổi.

Thầy Gavin Dunsmuir bị đuổi việc sau phi bị phanh phui quan hệ tình cảm với nữ sinh Megan Reid. Ảnh: Deadline News.

Thầy giáo 50 tuổi này sau đó đã bỏ vợ và chuyển đến sống với Reid, trước khi chính thức kết hôn với cô vào năm ngoái, khi cô 24 tuổi. Hai người đã có với nhau hai mặt con.

Thầy Dunsmuir hiện đã bị xóa khỏi danh sách giảng viên sau khi Hội đồng giảng tổng quát Scotland (GTCS) tiến hành điều tra về mối quan hệ của cặp đôi.

Thầy Gavin Dunsmuir kết hôn với học trò Megan Reid vào năm ngoái và hiện có 2 đứa con. Ảnh: Deadline News.

Theo đó, 2 người đã bị phát hiện có những hành vi "tình cảm" sau giờ học ngay tại trường học. GTCS phát hiện ra rằng thầy Dunsmuir đã có một mối quan hệ không phù hợp với nữ sinh Reid tại một quán rượu với những cựu học sinh khác, đồng thời Dunsmuir đã đưa Reid đến nhà của một đồng nghiệp.

"Ban Hội thẩm nhận thấy rằng đạo đức của giáo viên thấp hơn đáng kể so với các tiêu chuẩn mong đợi của một giáo viên tiêu chuẩn và do đó, thầy Dunsmuir không thích hợp để tiếp tục giảng dạy", GTCS đã đưa ra quyết định vào thứ Sáu tuần trước.

"Tôi rất đau khổ về chuyện này này. Khi mọi người hỏi thăm con gái tôi, tôi cố gắng không nói với họ rằng nó đã bỏ trốn với giáo viên của mình", bố của nữ sinh, ông Donald Reid (62 tuổi) nói.

Ông Reid cho biết con gái mình đã nhận được những tấm thiệp sinh nhật có nội dung "không thích hợp" từ thầy Dunsmuir. "Tôi đã điện thoại cho Heather Burns (hiệu trưởng Học viện Largs) và nói rõ thái độ của mình, cô hiệu trưởng lúc ấy mới cho biết rằng thầy Dunsmuir đang bị điều tra".

"Hiệu trưởng nói lý do tôi không được thông báo là vì Megan đã hơn 16 tuổi."

Cuộc điều tra đã bắt đầu từ năm 2018, với nhiều phiên điều trần được triệu tập. Thầy Dunsmuir đã không tham dự bất kỳ phần nào của phiên điều trần hoặc sắp xếp đại diện pháp lý thay cho mình.

Bảo Huy (Theo Telegraph)