Ngày 11/5, Trường THPT Ngô Quyền (Hải Phòng) cho biết, sau vụ việc đáng tiếc xảy ra với em N.N.D, thầy giáo H.X.M đã có đơn xin nghỉ dạy đến hết năm học 2010-2011.

TIN BÀI KHÁC


Cô Nguyễn Hồng Thúy, Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Quyền cho biết, trong đơn trình bày, thầy M. viết, vì lí do sức khỏe nên quyết định xin tạm nghỉ dạy hết năm học này. Ban giám hiệu đã đồng ý cho thầy Mĩ nghỉ theo đơn và sẽ tiến hành họp bàn xem xét sự việc trong thời gian tới khi có kết luận của cơ quan điều tra.

Cô Thúy cũng cho hay, Ban giám hiệu nhà trường đã nhận được bản giải trình chi tiết của thầy M. về diễn biến toàn bộ vụ việc trong giờ dạy Hóa hôm 28/4 tại lớp 10C3 (lớp em N.N.D theo học do thầy M. chủ nhiệm). Bản giải trình này hiện đã được cô Phó hiệu trưởng nhà trường tiếp nhận và chịu trách nhiệm giải quyết.

Bản tường trình chưa đúng sự thật?

Trong bản tường trình, thầy Mĩ viết vào buổi học chiều 28/4, thầy có gọi em N.N.D lên bảng làm bài tập, nhưng do không làm được bài nên thầy M. yêu cầu em đứng trước lớp. Trong khi các bạn khác lên chữa bài tập trên thì D. đã tự ý bỏ về chỗ.

Trường THPT Ngô Quyền (Ảnh: VietNamNet)

Khi kiểm tra vở bài tập của D., thầy M. phát hiện em không làm bài tập về nhà nên có nói: “Nếu em không thích học lớp này thì bảo bố mẹ xin chuyển sang lớp khác… Học dù dốt nhưng phải ngoan”.

Tuy nhiên, anh Nguyễn Văn Bình (bố em D.) cho biết, bản tường trình này thiếu tính trung thực bởi theo những gì bạn cùng lớp kể lại thì D. đã bị thầy M. mắng nhiếc thậm tệ khiến em cứ đứng giữa lớp khóc vì thấy bị xúc phạm danh dự nghiêm trọng.

Cụ thể, vào buổi học hôm đó, thầy M. gọi D. lên bảng làm bài nhưng D. chỉ làm được một bài, còn hai bài không làm được. Thấy vậy thầy liền mắng mỏ, đập sách vở của D. và nói: “Mày là cái thằng to xác vô tích sự, chẳng làm được gì, mày không học nữa thì nghỉ, chuyển khỏi lớp này”. Nghe thầy mắng, D. chỉ biết nắm chặt tay và khóc nức nở.

Phía gia đình em D. cho biết, từ lớp 1 đến lớp 9, D. đều đạt danh hiệu học sinh giỏi, từng ở trong đội tuyển Hóa đi thi thành phố. Năm thi vào lớp 10, D. được 45 điểm. Học kì một vừa rồi em được học lực khá, hạnh kiểm tốt.

Hé lộ một phần chân dung thầy giáo

Cô Thúy cho biết, thầy M. sinh năm 1974, đã tham gia giảng dạy tại trường được hơn 6 năm. Theo đánh giá của đồng nghiệp, thầy M. là người có tính cách khá ôn hòa, chưa từng gây mất đoàn kết với giáo viên trong trường hay làm điều gì khiến học sinh bức xúc.


Trước khi quyên sinh, em D. đã để lại 4 lá thư tuyệt mệnh (Ảnh: Nhà báo và công luận)

Tuy nhiên, theo lời kể của anh Bình với PV Đời sống pháp luật, trước khi em D. quyên sinh, trong suốt quá trình học tập của con tại trường anh vẫn thường xuyên hỏi han về tình hình học tập, quan hệ bạn bè, thầy cô trên lớp.

Theo đó, khi mới vào đầu năm học được hơn 1 tháng, khi được hỏi về giáo viên chủ nhiệm, D. nói rằng thầy Mĩ rất hay mỉa mai, cạnh khóe học sinh. Nghe vậy, vợ chồng anh Bình đã đến tìm gặp thầy M. để nói chuyện và rất mong thầy tạo điều kiện để giúp đỡ các cháu vì mới đi học nên còn chưa quen với môi trường. Thầy M. đã nhận lời.

Vài tuần sau đó, khi hỏi lại D. về tình hình ở trường lớp, em kể có lần thầy M. gọi em lên bảng làm bài tập Hóa nhưng chỉ làm được một nửa, thầy M. đã quay ra nhiếc móc: “Học như thế này mà ngày xưa cũng đòi nằm trong đội tuyển Hóa, chắc mày lại đi nhìn bài chứ học hành gì”.

Một bạn thân của D., học lớp 10C4 cũng kể: “Thầy M. hay soi mói học sinh lắm, thầy ấy từng bảo cháu lần này mày mà không làm được bài thì mày là con bò, lần sau mày không làm được bài thì mày là con lợn”.

Khi nghe chuyện, hai gia đình đã đến nhà thầy M. nói lại chuyện này thì thầy thẳng thắn nói: “Tôi chẳng nói nhẹ nhàng đâu, tôi là tôi mắng chửi luôn”.

Chưa có kết luận

Đại tá Đỗ Hữu Ca, Giám đốc Công an TP. Hải Phòng trả lời trên Dân trí cho biết, hiện Phòng CSĐT đang vào cuộc tìm hiểu, bước đầu đã đến lấy lời khai của các thành viên trong gia đình và tiến hành trưng thu 4 bức thư tuyệt mệnh của em D. để lại để phục vụ công tác điều tra.

Phía cơ quan điều tra cũng cho biết, qua một số nguồn tin được biết thời gian gần đây em D. có biểu hiện học kém, tự ti, sợ bố mẹ và thầy giáo mắng và hổ thẹn trước bạn bè, có dấu hiệu trầm cảm.

Tuy nhiên, vẫn chưa có căn cứ chính xác để khẳng định điều này vì phía cơ quan điều tra chưa thu thập hồ sơ liên quan đến bệnh án của D..

Minh Anh (tổng hợp)