Phát biểu sau trận đấu, HLV Park Hang Seo rất thông cảm cho cậu học trò: "Thẻ đỏ của Văn Toàn tôi rất tiếc. Nếu tôi tiếc 10 thì bạn ấy buồn nhiều hơn.

Rõ ràng việc bị thẻ đỏ sẽ ảnh hưởng tới đội. Nhưng tình huống đó không cố ý. Tôi nghĩ bạn ấy buồn về tình huống này. Tôi hy vọng đây là bài học để không cầu thủ nào mắc phải đáng tiếc nữa."

Văn Toàn (số 9) tỏ ra thất vọng khi bị truất quyền thi đấu. Ảnh: Song Ngư

Trên trang cá nhân, Phan Văn Đức gửi lời động viên và tag Văn Toàn vào: "Không có gì phải buồn, cả đội vẫn bên bạn Nguyễn Văn Toàn gió".

"Cảm ơn người hâm mộ, trận đấu không tồi đối với bản thân cũng như toàn đội", Văn Đức nói thêm.

Trước đó trong trận đấu với Malaysia, Văn Toàn đã phải nhận 2 thẻ vàng ở các phút 13 và 32 và bị trọng tài người Nhật Bản Ryuji Sato truất quyền thi đấu.

Văn Toàn rời sân trong sự thất vọng của bản thân cầu thủ này. Dù anh cố giải thích rằng mình chỉ ham bóng trong tình huống phạm lỗi với Dominic Tan, nhưng quyết định không thay đổi.

Tiền đạo quê Hải Dương bị thẻ đỏ khiến tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước sức ép của "Những chú hổ Mã Lai". Tuy nhiên, bản lĩnh, kinh nghiệm cùng lối chơi quả cảm giúp đội chủ nhà giành chiến thắng 3-0, nhờ các pha ghi bàn của Tiến Linh (29'), Quế Ngọc Hải (64' pen) và Hoàng Đức (84').

Với việc phải nhận thẻ đỏ trong trận đấu tại Mỹ Đình tối 27/12, tiền đạo của HAGL sẽ bị treo giò ở trận đấu kế tiếp của đội tuyển Việt Nam. 

Phan Văn Đức (áo đỏ) trong trận đấu với Malaysia

Dù vậy, tuyển Việt Nam cũng không quá lo lắng khi hàng công vẫn còn những cái tên đáng chú ý như Tuấn Hải, hay Văn Quyết.

Theo kế hoạch, sáng 28/12, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đáp chuyến bay sang Singapore để chuẩn bị cho trận đấu thứ 3 tại vòng bảng AFF Cup 2022, sau đây hai ngày. 

Hiện tại sau hai chiến thắng, tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng B với 6 điểm. Dù có cùng điểm số như Malaysia và Singapore nhưng Quang Hải và các đồng đội hơn hai đối thủ về hiệu số bàn thắng. 

Video bàn thắng AFF Cup 2022 Việt Nam 3-0 Malaysia (nguồn: FPT Play)

Xem ngay lịch thi đấu AFF CUP 2022 mới nhất tại đây!