Văn Lâm (8,5 điểm): Hai pha cứu thua ở phút 40 và 45 trong hiệp 1 có giá trị không khác gì những bàn thắng, bởi ít phút trước đó tuyển Việt Nam vừa dẫn trước nhưng Văn Toàn lại phải nhận thẻ đỏ.

Sẽ khó chiến thắng đậm đà như đã thấy nếu Văn Lâm không cứu thua và để Malaysia kịp gỡ hoà trước khi hiệp 1 kết thúc, vì thế thủ môn số 1 tuyển Việt Nam xứng đáng nhận điểm số rất cao.

Đặng Văn Lâm có một trận đấu xuất sắc

Tấn Tài (7,5 điểm): Cầu thủ chạy cánh của tuyển Việt Nam chơi xông xáo suốt trận và đảm bảo được cả 2 yếu tố hỗ trợ tấn công tốt, phòng ngự chắc chắn.

Duy Mạnh (7,5 điểm): Thời điểm đầu trận, Duy Mạnh chơi không tốt khi có ít nhất 2 lần mắc lỗi cá nhân. Nhưng càng về sau trung vệ này càng chơi tốt hơn và góp công lớn để tuyển Việt Nam chiến thắng.

Quế Ngọc Hải (8 điểm): Đội phó tuyển Việt Nam có một trận đấu thành công khi ngoài nhiệm vụ phòng ngự còn góp công vào một bàn thắng cho đội nhà.

Thành Chung (7 điểm): Dù bị thay ra ngay đầu hiệp 2, nhưng thực tế trung vệ này chơi tròn vai trước khi rời sân vì một chút điều chỉnh từ HLV Park Hang Seo chứ không hẳn kém cỏi.

Văn Hậu (8 điểm): Một trận đấu thành công nữa của Văn Hậu khi công thủ toàn diện, ngoài ra cầu thủ chạy cánh này còn là nguyên nhân khiến các hậu vệ Malaysia mất bình tĩnh dẫn tới giúp tuyển Việt Nam có một quả phạt 11m nâng tỉ số lên 2-0.

Văn Hậu, Hoàng Đức cũng góp công lớn vào chiến thắng của tuyển Việt Nam 

Hùng Dũng (7,5 điểm): Hùng Dũng chơi mờ nhạt thời điểm đầu trận, nhưng kể từ khi tuyển Việt Nam mất người vai trò của tiền vệ này lại được thể hiện khi chỉ huy hàng tiền vệ chơi tốt giúp đội nhà đứng vững trước sức ép rồi chiến thắng.

Hoàng Đức (8,5 điểm): Bàn thắng ấn định tỉ số 3-0 chỉ làm tăng thêm giá trị của tiền vệ này, bởi trước khi rời sân Hoàng Đức đã giúp tuyển Việt Nam quán xuyến hàng tiền vệ một cách vững vàng dù nhận nhiều sức ép từ Malaysia.

Văn Đức (8 điểm): Đây là trận đấu mà tiền vệ người xứ Nghệ chơi cháy nhất. Sự quyết tâm, tính chiến đấu mà Văn Đức thể hiện góp công rất lớn vào chiến thắng của tuyển Việt Nam

Văn Toàn (5,5 điểm): Chơi quyết tâm, nhưng lại thiếu kinh nghiệm ở các pha va chạm khiến chân sút người Hải Dương suýt nữa thành tội đồ của tuyển Việt Nam với chiếc thẻ đỏ vào phút 32.

Trong khi đó Văn Toàn suýt trở thành tội đồ của tuyển Việt Nam

Tiến Linh (7,5 điểm): Trung phong của tuyển Việt Nam góp công không nhỏ vào chiến thắng mà đội nhà có được trước Malaysia với bàn thắng mở tỉ số. 

Tuy nhiên, mọi thứ sẽ dễ thở cho đội nhà hơn nếu Tiến Linh không bỏ lỡ một số cơ hội ngon ăn mà đồng đội tạo ra cho mình.

Bùi Tiến Dũng (7,5 điểm): Hơn một hiệp đấu có mặt trên sân, Bùi Tiến Dũng chứng tỏ giá trị quan trọng của mình khi giúp đội nhà đứng vững trước sức ép từ Malaysia.

Quang Hải (7,5 điểm): Chỉ đứng vỏn vẹn trên sân hơn 10 phút nhưng tiền vệ đang chơi bóng ở Pháp cho thấy mình quan trọng thế nào với HLV Park Hang Seo bằng hàng loạt pha xử lý tốt kèm theo một kiến tạo.

Tuấn Hải (7 điểm): Vào sân khi thế trận gần như an bài, nhưng khả năng hoạt động rộng của Tuấn Hải gây nhiều khó khăn cho Malaysia.

Tuấn Anh, Hồng Duy – không chấm vì thi đấu ít thời gian

Thể thao VietNamNet

Xem ngay lịch thi đấu AFF CUP 2022 mới nhất tại đây!