W-bac-si-vo-viet-2-2.jpg

Trạm quân dân y kết hợp Đồn biên phòng là nơi “đầu chiến tuyến” để bà con vùng biên đến cấp cứu, khám chữa bệnh. Và ở đây, những người thầy thuốc mang quân hàm xanh đã trở nên thân thiết, gần gũi với bà con dân bản. Hình ảnh bác sĩ khám và phát thuốc cho người đồng bào Cơ Tu ở Đồn Biên phòng La Êê, tỉnh Quảng Nam.

W-bac-si-vo-viet-7-2.jpg

Đối với các địa bàn biên giới, đời sống của bà con còn nhiều khó khăn, khoảng cách địa lý không thuận lợi, do đó công tác triển khai y tế, chăm sóc sức khỏe cho người dân còn gặp nhiều thách thức. Nhận định ngoài nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho cán bộ chiến sĩ, lực lượng quân y tại các đồn biên phòng, trạm y tế quân dân y kết hợp đã nỗ lực chăm sóc sức khỏe, bảo vệ tính mạng cho người dân ở địa bàn. 

W-bac-si-vo-viet-8-2.jpg

Hình ảnh bác sĩ khám bệnh cho các nhà sư Khmer ở Đồn Biên phòng Long Vĩnh, tỉnh Trà Vinh. Ở những bản làng xa xôi, cách trở, dân bản đã quen với hình ảnh bác sĩ quân y không quản ngại đường xa hay mưa gió bão lụt, ngày hay đêm đến hỗ trợ bà con vượt qua bệnh tật. 

W-bac-si-vo-viet-4-2.jpg

Các thầy thuốc quân hàm xanh đã góp phần tích cực trong việc đảm bảo sức khỏe cho bà con. Hình ảnh khám chữa bệnh cho người dân tộc Vân Kiều tại địa bàn đóng quân Đồn Biên phòng Ba Tầng, tỉnh Quảng Trị.

W-bac-si-vo-viet-6-2.jpg

Bên cạnh đó, họ còn vận động, hướng dẫn bà con dần xóa bỏ các hủ tục lạc hậu trong khám chữa bệnh, nâng cao ý thức về phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

W-bac-si-vo-viet-3-2.jpg

Đội ngũ y bác sĩ quân hàm xanh đóng góp vai trò quan trọng trong việc cải thiện tình trạng sức khỏe của bà con vùng sâu, vùng xa.

W-bac-si-vo-viet-1-2.jpg

Những thầy thuốc quân hàm xanh thực sự là điểm tựa tinh thần của bà con nơi biên viễn.

Trong số các đơn vị trên, Đồn Biên phòng La Êê (Quảng Nam) đã được các cấp các ngành tặng thưởng nhiều phần thưởng quan trọng. Đơn vị được trao tặng 21 danh hiệu Quyết thắng, Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Bộ Quốc phòng, UBND tỉnh, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và các bộ, ngành, địa phương tặng 11 cờ thi đua, 179 Bằng khen, Giấy khen...

Thượng tá Quách Thiện Dư – Chính trị viên Đồn Biên phòng La Êê cho biết: “Đơn vị đã triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, tiêu biểu như: Mở 15 lớp học xóa mũ chữ cho 271 lượt người; duy trì có hiệu quả hoạt động phối hợp quân - dân y; tham gia tích cực phong trào “Bộ đội Biên phòng chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”; chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”; hỗ trợ, giúp đỡ 33 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn theo chương trình “Nâng bước em tới trường”, “Con nuôi Đồn Biên phòng”; xây dựng 31 nhà “Mái ấm biên cương”, “Nhà tình nghĩa”; tổ chức các hoạt động kết nghĩa thôn bản hai bên biên giới;… Qua đó đã góp phần xây dựng thế trận lòng dân, nền biên phòng toàn dân gắn thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân vững chắc trên địa bàn”.