Chiều 28/7, Hà Nội FC hội quân chuẩn bị cho mùa giải 2024/25. Trước buổi tập này, đội bóng Thủ đô bổ nhiệm HLV Lê Đức Tuấn đảm nhiệm chiếc ghế nóng.

Việc HLV Đức Tuấn dẫn dắt Hà Nội FC không khiến nhiều người bất ngờ, bởi thời gian qua nhà cựu vô địch V-League chưa tìm được HLV ngoại phù hợp.

hlv duc tuan.jpg
HLV Lê Đức Tuấn ngồi ghế nóng Hà Nội FC. Ảnh: S.N

Ở mùa giải 2023/24, HLV Lê Đức Tuấn cũng từng làm thuyền trưởng Hà Nội FC khi tham dự AFC Champions League. Ông cũng được chọn là trợ lý của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam Kim Sang Sik ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 hồi tháng 6 vừa qua.

HLV sinh năm 1982 đang nằm trong danh sách 22 HLV đầu tiên tại Việt Nam sở hữu bằng Pro (bằng cấp HLV cao nhất trong hệ thống của AFC). 

Nói về việc đảm nhiệm ghế HLV trưởng Hà Nội FC, HLV Lê Đức Tuấn cho biết: "Vị trí HLV trưởng luôn là áp lực rất lớn với bất kỳ ai, đặc biệt ở một đội bóng giàu tham vọng như Hà Nội FC.

Với tôi, đây là động lực để tôi hoàn thiện bản thân, triển khai các ý tưởng đã nung nấu bấy lâu nay. Tôi sẽ cố gắng làm tốt nhất công việc của mình và hy vọng sẽ đón nhận, ủng hộ những nét tươi mới của đội bóng trên hành trình sắp tới. Chúng tôi đã sẵn sàng!”

Sau khi hội quân, Hà Nội FC có 4 ngày tập luyện, sau đó toàn đội có chuyến tập huấn nâng cao thể lực trong khoảng 10 ngày chuẩn bị cho mùa giải mới. Đến thời điểm này, đội bóng Thủ đô chưa chính thức công bố tân binh nào.