Tương lai của tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức vẫn chưa được chốt lại, dù xuất hiện nhiều tin đồn Quả bóng vàng Việt Nam 2023 được một đội bóng săn đón với giá 30 tỷ. Phía Thể Công Viettel cho biết Hoàng Đức có thể ra đi ngay ở thời điểm này (dù hợp đồng còn hạn tới tháng 1/2025), nhưng phải giải quyết xong chuyện đền bù hợp đồng.

Trong khi chuyện đi- ở của Hoàng Đức lâm vào bế tắc, Thể Công Viettel tiếp tục công bố những bản hợp đồng mới chuẩn bị cho mùa giải 2024/25. Đó là 2 ngoại binh Wesley Nata (tiền vệ) và Amarildo (tiền đạo). Trong 2 cầu thủ này, Nata được xem là phương án mà Thể Công Viettel chuẩn bị thay cho Hoàng Đức một khi cầu thủ này ra đi.

the cong viettel 2.jpg
Wesley Nata từng tham dự UEFA Europa Conference League, UEFA Europa League và UEFA Champions League. Ảnh: Thể Công Viettel

“Tôi rất ấn tượng với khả năng chơi bóng sáng tạo của Nata. Đây là sự chuẩn bị cho Thể Công Viettel khi Hoàng Đức quyết định không ở lại. Amarildo cũng vậy, chúng tôi đã kiểm tra và phân tích kỹ cậu ấy trước khi ký hợp đồng. Tôi cho rằng công tác tuyển chọn và sử dụng ngoại binh đóng vai trò then chốt đối với tất cả các đội bóng ở mùa giải tới", HLV Nguyễn Đức Thắng chia sẻ.

Wesley Nata cao 1m83, đá sở trường ở vị trí tiền vệ trung tâm. Nata từng cùng với Riga FC tham dự vòng loại của 3 giải đấu cúp danh giá nhất châu Âu là UEFA Europa Conference League, UEFA Europa League và UEFA Champions League. 

the cong viettel 1.jpg
Tân binh Amarildo được kỳ vọng giúp hàng công Thể Công Viettel mạnh hơn. Ảnh: Thể Công Viettel

Tân binh sinh năm 1995 từng khoác áo các đội bóng ở giải VĐQG Brazil (Serie A) và Serie B như Chapecoense, Atletico Goianiense, Bahia và Juventude. Trước khi gia nhập Thể Công Viettel, Nata có 5 năm chơi bóng ở châu Âu và thường xuyên đá chính cho Tsarsko Selo ở giải VĐQG Bulgaria, Rodina Moscow của Nga và Riga FC ở giải VĐQG Latvia. 

Trong khi đó, Amarildo (1m83) được kỳ vọng gia tăng sức mạnh hàng công của đội bóng áo lính. Tân binh người Brazil sinh năm 1999 có 5 năm kinh nghiệm ở các giải serie B ở Brazil trong màu áo Tombense, Resende và Ypiranga. 

Đến thời điểm này, Thể Công Viettel công bố 4 tân binh. Ngoài 2 ngoại binh trên, đội bóng áo lính vừa ra mắt trung vệ Nguyễn Minh Tùng, hậu vệ cánh Bùi Văn Đức.