Trên trang cá nhân, toàn bộ các cầu thủ đội 1 CLB Thanh Hóa chia sẻ thông tin đội bóng bị nợ lương, thưởng kéo dài, kèm văn bản khiếu nại gửi VFF.

Các cầu thủ Võ Nguyên Hoàng, A Mít, Nguyễn Trọng Hùng, tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thái Sơn hay ngoại binh Gustavo Santana phản ứng mạnh mẽ về việc lãnh đạo CLB nợ lương, thưởng suốt mùa giải 2023 và 2023/24.

"Phía sau lưng mỗi cầu thủ còn cuộc sống và gia đình. Kính mong các cấp lãnh đạo có thẩm quyền lắng nghe và giải quyết!", cầu thủ Trịnh Văn Lợi viết trên trang cá nhân.

thanh hoa.jpg
Cầu thủ Thanh Hóa tố lãnh đạo CLB nợ lương, thưởng...

Theo đơn kiện của các cầu thủ gửi lên VFF, CLB Thanh Hóa chưa thanh toán hết khoản tiền thưởng mùa giải 2023 sau khi đội bóng giành chiến thắng tại Cúp Quốc gia với số tiền gần 7 tỷ đồng, ngoài ra số tiền thưởng các trận thắng ở V-League chưa được giải ngân là 1,3 tỷ đồng.

Ở mùa giải 2023/24, lãnh đạo đội bóng còn nợ 8,3 tỷ đồng cho danh hiệu vô địch cúp Quốc gia, các khoản thưởng trận thắng ở V-League, nợ lương từ tháng 5 tới tháng 7/2024.

"Chúng tôi chưa nhận được chế độ như cam kết, gây nên những sự khó khăn trong cuộc sống cũng như công việc. Hiện tại mùa giải mới sắp bắt đầu nhưng CLB vẫn chưa thanh toán tiền lương, tiền phí hợp đồng như đã cam kết và tiền thưởng như đã hứa. Chúng tôi quyết định tạm dừng tập luyện cho đến khi những vấn đề trên được giải quyết", đơn của các cầu thủ Thanh Hóa viết.

Hiện tại, lãnh đạo CLB Thanh Hóa chưa lên tiếng về những thông tin trên.