Xả súng giữa bữa tiệc sinh nhật trẻ nhỏ ở Mỹ, hai máy bay cỡ nhỏ của Nga bị trộm... nằm trong số những tin tức chính trên thế giới 24 giờ qua.

Tin nổi bật
{keywords}

Những kẻ tấn công mang súng bán tự động đã xả đạn tại một tiệc sinh nhật trẻ nhỏ ở Detroit, khiến một người thiệt mạng và 9 người khác bị thương. 

CNN dẫn thông tin từ các nhà chức trách cho biết, nạn nhân xấu số là một nam thanh niên 20 tuổi. 9 người bị thương gồm 3 nữ và 6 nam.

Trợ lý Cảnh sát trưởng Detroit, ông Steve Dolunt, thốt lên rằng thật là một "phép màu" khi không có đứa trẻ nào bị thương trong bữa tiệc. Ông cho biết thêm, có khoảng 400 khách tới dự tiệc nhưng hiện cảnh sát chưa có trong tay manh mối nào vì các nhân chứng không hợp tác.

Theo Dolunt, cảnh sát đang tìm kiếm chủ nhân chiếc xe màu đỏ bị bỏ lại bên kia đường. Điều tra vẫn đang được tiếp tục. 

Tin vắn

- Một trong hai chiếc máy bay cỡ nhỏ của Nga bị trộm ở Thành phố Tyumen hôm 21/6 đã hạ cánh trong khi chiếc còn lại vẫn chưa được tìm thấy. Itar-Tass đưa tin, một số kẻ chưa được xác định danh tính đã trộm 2 chiếc máy bay hạng nhẹ từ thị trấn Ishim, thuộc trung tâm hành chính Tyumen Oblast.

- Ngày 21/6, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc thông báo Tổng thống Park Geun Hye sẽ dự tiệc chiêu đãi của Đại sứ quán Nhật Bản tại Hàn Quốc và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cũng sẽ dự tiệc chiêu đãi của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Nhật Bản tổ chức chiều 22/6, nhân dịp kỷ niệm lần thứ 50 ngày bình thường hóa quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

- Kyodo đưa tin, ngày 21/6, một máy bay tuần tra P3-C của Lực lượng phòng vệ trên biển Nhật Bản (MSDF) đã hạ cánh xuống thành phố Puerto Princesa, thủ phủ tỉnh đảo Palawan của Philippines ở biển Biển Đông, để tham gia cuộc diễn tập huấn luyện với quân đội Philippines.

-  Nhà chức trách Đức thông báo cảnh sát nước này đã bắt giữ một phóng viên của kênh truyền hình Al-Jazeera theo lệnh truy nã của tòa án Ai Cập.

- Theo các nguồn tin an ninh, quân đội Israel đã tiến hành không kích vào khu vực miền đông Lybia nhằm phá hủy một máy bay không người lái (UAV) của Tel Aviv bị rơi tại đây.

- Quốc hội Iran tiến hành bỏ phiếu một dự luật về đàm phán hạt nhân với nội dung yêu cầu chính phủ đảm bảo các thành tựu và quyền phát triển hạt nhân của Iran, đồng thời yêu cầu ngoại trưởng báo cáo định kỳ 6 tháng một lần tiến trình thực thi thỏa thuận hạt nhân cuối cùng.

- Cố vấn của Tổng thống Ukraina,, ông Yuri Biryukov, tiết lộ trên trang mạng xã hội Facebook rằng Lực lượng vũ trang nước này đã tiếp nhận lô xe bọc thép chở quân Saxon thứ 2 của Anh.

- Báo The Sunday Times ngày 21/6 cho biết các quan chức Đức ra lời cảnh báo gay gắt với Hy Lạp, nói rằng nước này sẽ phải rời khỏi Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) nếu Athens không đạt được thỏa thuận với các chủ nợ.

Tin ảnh

{keywords}

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã dẫn đầu hàng nghìn người tham gia một buổi tập yoga ở thủ đô Delhi, nhân ngày Yoga Quốc tế đầu tiên.

Theo hãng tin BBC, ông Modi đã thực hiện nhiều bài tập kéo dãn, uốn gập cơ thể và hít thở, cùng với 35.000 sinh viên, binh lính và quan chức.

Phát ngôn

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo không ai có thể tước đi quyền đăng cai World Cup 2018 của Nga trong bối cảnh các cáo buộc tham nhũng của Liên đoàn Bóng đá thế giới đang bị điều tra và Thụy Sĩ đang xem xét việc trao quyền đăng cai World Cup 2018 của Nga và World Cup của Qatar.

Báo Anh The Guardian dẫn lời người đứng đầu chính quyền Moscow khẳng định Nga tranh cử công bằng để giành quyền đăng cai World Cup. "Chúng tôi đã tranh cử một cách công bằng và đã giành chiến thắng. Chúng tôi không cho rằng quyết định này còn điều gì đáng phải nghi ngờ. Chúng tôi đã sẵn sàng và điều đó đã thuyết phục FIFA", ông Putin tuyên bố.

Sự kiện

Ngày 22/6/1941, hơn 3 triệu quân Đức tràn vào Nga trên ba mặt trận trong cuộc xâm chiếm mạnh nhất trong lịch sử. 19 đơn vị thiết giáp, 3.000 xe tăng, 2.500 máy bay và 7.000 khẩu pháo được Đức triển khai khi Hitler mở mặt trận thứ hai.

Thanh Hảo