Miền đông Ukraina hiện là một trong những nơi gài nhiều bom mìn nhất thế giới, đe dọa tính mạng của hàng trăm nghìn trẻ em.

Theo một báo cáo của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF), hàng trăm nghìn trẻ em đứng trước nguy cơ bị thiệt mạng hoặc bị thương tật do mìn và các loại vũ khí gây nổ khác ở miền đông Ukraina, một trong những nơi bị gài bom mìn dày đặc nhất thế giới.

{keywords}
Ảnh: RT

UNICEF cho biết, thống kể từ tháng 1 đến hết tháng 10 cho thấy, trung bình mỗi tuần có một trẻ thương vong liên quan đến xung đột tại khu vực dọc đường giới tuyến Ukraina (dải dất dài 500km phân chia các bên tham chiến và thường xuyên xảy ra giao tranh).

UNICEF kêu gọi tất cả các bên của cuộc xung đột tái cam kết với lệnh ngừng bắn Minsk và cho phép các hoạt rà phá bom mìn cùng các nỗ lực tái thiết được bắt đầu.

Những tin đáng chú ý khác trong ngày 21/12:

- Điện Kremlin đã lên án lệnh trừng phạt mới nhất mà Mỹ áp đặt đối với năm người Nga và Chechnya, trong đó bao gồm nhà lãnh đạo Chechnya Ramzan Kadyrov, là phi pháp và mang tính thù địch, đồng thời khẳng định Moscow sẽ đáp trả tương xứng.

- Tại Đức, lãnh đạo đảng Dân chủ Xã hội và Liên đảng bảo thủ Liên minh Dân chủ/ Xã hội Cơ đốc giáo cho biết, các bên đã nhất trí sẽ bắt đầu tiến hành các cuộc đàm phán thăm dò thành lập chính phủ liên minh từ ngày 7/1/2018 đến ngày 12/1/2018.

- Chiếc phà Mercraft 3 chở 251 người hôm 21/12 đã bị chìm ngoài khơi Philippines, giữa Dinahican, Quezon và đảo Polilio. Armand Balilo, phát ngôn viên tuần duyên Philippines, cho biết phà Mercraft 3 gặp nạn khi đang trên đường đến đảo Polillo.

- Ít nhất 28 người thiệt mạng, 10 người bị thương trong vụ cháy xảy ra tại một trung tâm thể hình ở thành phố Jecheon, miền nam Hàn Quốc. Đám cháy bắt nguồn từ một chiếc xe trong tầng hầm, sau đó lan ra khắp tòa nhà, theo hãng tin Yonhap.

- Triều Tiên cho rằng, việc Mỹ cáo buộc nước này đứng sau vụ tấn công mạng bằng mã độc WannaCry là hành động “khiêu khích chính trị trắng trợn”, đồng thời thề sẽ trả đũa.

- Sau Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley, Tổng thống Donald Trump tiếp tục gửi thông điệp cảnh báo đến các thành viên của Liên Hợp Quốc trước thềm cuộc bỏ phiếu dự thảo nghị quyết về Jerusalem của Đại hội đồng.

- Báo Washington Post dẫn thông tin từ một số quan chức Mỹ cho biết, đầu tháng này Bộ Ngoại giao Mỹ đã duyệt một giấy phép thương mại cho phép xuất khẩu sang Ukraina một số lượng vũ khí nhỏ và nhẹ như súng bắn tỉa M107A1, đạn dược...

- Phó Thủ tướng Anh Damian Green, đồng minh thân cận của bà Theresa May, vừa bị buộc phải từ chức vì những phát ngôn “không trung thực” liên quan đến các bức ảnh khiêu dâm xuất hiện trong máy tính làm việc của ông.

- Ngày 21/12, cảnh sát Australia đã bắt giữ hai người sau vụ một chiếc xe hơi lao vào đám đông ở Melbourne. Cảnh sát bang Victoria cho biết chiếc xe đã lao vào một số người đi bộ trên đường Flinders.

- Tân Hoa xã dẫn nguồn tin Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, hôm 21/12, đặc phái viên nước này phụ trách vấn đề hòa bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên Lee Do-hoon đã lên đường tới Nhật Bản nhằm thảo luận về vấn đề hạt nhân Triều Tiên.

Dương Lâm

Thế giới 24h: Bác bỏ thẳng thừng của Triều Tiên

Thế giới 24h: Bác bỏ thẳng thừng của Triều Tiên

Ngày 20/12, Triều Tiên bác bỏ cáo buộc nước này đang phát triển vũ khí sinh học và cho rằng đây là một âm mưu của Washington nhằm gây khó dễ cho Bình Nhưỡng.

Thế giới 24h: Nga, Trung 'nóng mặt' vì chiến lược mới của Mỹ

Thế giới 24h: Nga, Trung 'nóng mặt' vì chiến lược mới của Mỹ

Chiến lược an ninh quốc gia mới của Mỹ mang bản chất đế quốc, đối đấu sẽ khiến cả hai bên cùng thua thiệt...đó là phản ứng đầy bức xúc của Nga và Trung Quốc

Thế giới 24h: Tổng thống Putin cảm ơn ông Trump

Thế giới 24h: Tổng thống Putin cảm ơn ông Trump

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cảm ơn người đồng cấp Mỹ Donald Trump về việc CIA cung cấp thông tin tình báo, giúp ngăn chặn một cuộc tấn công khủng bố trên đất Nga.

Thế giới 24h: Australia bắt 'đặc vụ Triều Tiên'

Thế giới 24h: Australia bắt 'đặc vụ Triều Tiên'

Nhà chức trách Australia vừa bắt giữ Chan Han Choi vì nghi ông này là một đặc vụ kinh tế cho Triều Tiên với ý định gom tiền cho Bình Nhưỡng.

Thế giới 24h: Thông tin mới về lính Triều Tiên chạy sang Hàn

Thế giới 24h: Thông tin mới về lính Triều Tiên chạy sang Hàn

Binh sĩ Triều Tiên bị bắn trọng thương trong lúc đào tẩu sang Hàn Quốc vào tháng 11 vừa qua đã được chuyển tới một bệnh viện quân sự.

Thế giới 24h: Tiết lộ chấn động của Putin

Thế giới 24h: Tiết lộ chấn động của Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ ra tranh cử vào năm tới với tư cách ứng viên độc lập, không phải là ứng viên của đảng cầm quyền Nước Nga thống nhất.