Tình báo Nga phát hiện hàng chục nghìn xe chở dầu của IS, nổ bom làm nhiều người thương vong tại Myanmar... là các tin đáng chú ý trong 24h qua.

Nổi bật

Tình báo Nga đã phát hiện được gần 12.000 xe bồn chở dầu và xe tải tại biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Iraq, RT dẫn lời tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga - trung tướng Sergey Rudskoy nói với báo giới.

{keywords}

Các xe bồn chở dầu của IS (Ảnh: Express)

"Hình ảnh trên không tại vùng phụ cận của Zakho (một thành phố ở khu vực người Kurd, Iraq) cho thấy, có 11.775 xe bồn chở dầu và xe tải ở cả hai phía của biên giới Iraq - Thổ Nhĩ Kỳ. Điều đáng chú ý là dầu từ cả Iraq và Syria đều đi qua điểm kiểm soát Zakho".

Hiện, dầu là một trong những món hàng chủ chốt được IS đem bán để lấy tiền cho vương quốc Hồi giáo tự xưng của nhóm quân Hồi giáo khét tiếng này.

Một cuộc không kích lớn đã được tiến hành sau khi tình báo Nga phát hiện ra khu vực tập kết dầu trên.

Không quân Nga tại Syria đã phá hủy khoảng 2.000 xe bồn chở dầu của IS. Tuần trước, máy bay chiến đấu của Nga đã tiêu diệt 17 đoàn xe chở dầu và nhiều địa điểm được quân khủng bố dùng để chiết xuất và xử lý dầu.

Tin vắn

- Tổng thống Nga Putin sẽ đón năm mới 2016 bên cạnh người thân và bạn bè, người phát ngôn của Tổng thống Nga là Dmitry Peskov cho biết. Ông nói thêm, lịch làm việc của Tổng thống năm nay kết thúc vào 30/12.

- Gần 12.000 ứng cử viên đã đăng ký tham gia cuộc bầu cử Quốc hội Iran vào tháng 2/2016, lập kỷ lục về số ứng viên ra tranh cử, truyền hình quốc gia Iran hôm 26/12 đưa tin.

- Hơn 100 ngôi nhà bị phá hủy trong một trận cháy rừng vào đúng ngày Giáng sinh tại nam Australia, khiến hàng nghìn người phải rời bỏ nhà cửa, giới chức sở tại cho biết hôm 26/12.

- Một trận động đất mạnh xảy ra vào sáng sớm ngày 26/12 đã làm rung chuyển nhiều khu vực ở Pakistan và Afghanistan, khiến nhiều cư dân phải chạy khỏi nhà. Hơn 30 người ở Peshawar (Pakistan) đã bị thương.

- Phát ngôn viên quân đội Iraq hôm 26/12 cho hay, binh sĩ nước này đã tiến sâu hơn vào trung tâm của quận cuối cùng nằm trong tay IS tại thành phố Ramadi.

- Một tàu tuần duyên của Trung Quốc dường như có tháp pháo đã tiến vào lãnh hải Nhật, gần quần đảo tranh chấp Senkaku (Trung Quốc gọi là Điếu Ngư) trên biển Hoa Đông, tuần duyên Nhật cho biết hôm 26/12.

- Truyền thông Myanmar đưa tin, hôm 26/12, một quả bom hẹn giờ đã phát nổ tại một bến xe ở thị trấn Chin Shwe Haw thuộc bang Shan, miền bắc nước này, làm 3 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

- Kyodo hôm 26/12 dẫn tin từ Chính phủ Hàn Quốc cho biết, nước này đang cân nhắc di dời tượng một cô gái biểu tượng cho vấn đề "phụ nữ mua vui" khỏi phía trước sứ quán Nhật Bản tại Seoul, nếu Tokyo đưa ra các điều kiện có thể chấp nhận đối với Seoul trong cuộc đàm phán sắp tới về vấn đề này.

Tin ảnh

{keywords}

Người dân Ấn Độ chen chân đứng chụp ảnh bên cạnh một chiếc bánh dài 76m trong dịp mừng Giáng sinh tại một hội chợ ở Chandigarh. (Ảnh: Reuters)

Phát ngôn

“Chúng tôi sẽ không hợp tác với Nga về vấn đề Syria, cho tới khi Moscow thay đổi chiến lược ủng hộ Tổng thống Syria Assad và thay vào đó, tập trung vào IS", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Michelle Baldanza nói. Theo quan chức này, Washington sẽ không chia sẻ tin tình báo về vị trí của IS tại Syria.

Sự kiện

Ngày 27/12/1945, Ngân hàng Thế giới và Quỹ Tiền tệ Quốc tế được thành lập khi 29 quốc gia ký vào một bản thỏa thuận.

  • Hoài Linh