Venezuela đã bắt giữ 6 người sau vụ mưu sát bất thành nhắm vào Tổng thống Nicolas Maduro ở thủ đô Caracas vào hôm 5/8.

Reuters dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Venezuela Nestor Reverol cho biết, các nghi phạm đã phóng hai máy bay không người lái DJI M600 gài chất nổ C-4 tìm cách tiếp cận, tấn công Tổng thống Maduro trong lúc ông đang phát biểu tại lễ kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Lực lượng Phòng vệ quốc gia ở Caracas.

{keywords}
Các nhân viên an ninh tung tấm chống đạn bảo vệ ông Maduro. (Ảnh: AP)

Đã có 7 quân nhân bị thương khi một chiếc DJI M600 phát nổ ngay trước bục phát biểu của tổng thống. Rất may, ông Maduro và các quan chức tham dự buổi lễ vẫn bình an vô sự.

Theo ông Reverol, một trong số các nghi phạm đã bị truy nã vì có liên quan tới một vụ tấn công nhằm vào căn cứ quân sự ở Valencia khiến 2 người thiệt mạng vào năm 2017. Nghi phạm thứ hai từng bị giam giữ trong làn sóng biểu tình chống ông Maduro vào năm 2014 nhưng sau đó đã được thả. Ông Reverol không tiết lộ danh tính của 6 nghi phạm nhưng nói rằng, tất cả những người này đều bị buộc tội "khủng bố và ám sát". 

Trước đó, một phong trào bí mật ở Venezuela mang tên "Các binh sĩ Flannel" đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ ám sát hụt ngày 5/8. Tuy nhiên, nhà chức trách Venezuela không có bất kỳ bình luận hay phản hồi nào về tuyên bố này.

Một số tin tức đáng chú ý khác trong ngày 6/8:

- Hơn 90 người thiệt mạng khi một trận động đất 6,9 độ Richter kéo theo nhiều dư chấn dữ dội tấn công các đảo nghỉ mát Bali và Lombok của Indonesia tối 5/8.

- Đầu bếp người Pháp Joël Robuchon, người sở hữu nhiều ngôi sao Michelin nhất trên thế giới, đã qua đời vì ung thư ở Geneva, Thụy Sĩ ở tuổi 73.

- Ngày 6/8, hãng thông tấn nhà nước SPA của Ảrập Xêút đưa tin, chính quyền Riyadh đã triệu hồi đại sứ nước này tại Canada, đồng thời cũng tuyên bố trục xuất Đại sứ Canada ở Ảrập Xêút.

- Liên minh châu Âu (EU) đã tiến hành áp dụng “Đạo luật Ngăn chặn” để bảo vệ các công ty của khối này hoạt động tại Iran khỏi các lệnh trừng phạt của Mỹ.

- Một vụ tai nạn xe hơi xảy ra trên tuyến đường cao tốc ở khu vực Borgo Panigale, gần sân bay Bologna của Italia đã gây ra một vụ nổ lớn và khiến ít nhất 1 người thiệt mạng, 55 người bị thương.

- Truyền thông Triều Tiên ngày 6/8 đã kêu gọi chính quyền Mỹ dỡ bỏ lệnh trừng phạt, đồng thời khẳng định nước này đã thể hiện thiện chí của mình thông qua việc chấm dứt thử nghiệm hạt nhân và trao trả hài cốt binh sĩ Mỹ tử trận trong cuộc Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).

- Một chiếc máy bay Cessna 414 rơi xuống bãi đỗ xe của một trung tâm mua sắm ở Santa Ana, bang California (Mỹ), khiến 5 người trên khoang thiệt mạng.

Sầm Hoa 

Thế giới 24h: Táo tợn âm mưu ám sát Tổng thống Venezuela

Thế giới 24h: Táo tợn âm mưu ám sát Tổng thống Venezuela

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro may mắn thoát khỏi một âm mưu ám sát táo tợn giữa ban ngày nhằm vào ông ở nơi công cộng ngày 5/8 (giờ Việt Nam).

Thế giới 24h: Cảnh báo xuất hiện tổ chức khủng bố nguy hiểm mới

Thế giới 24h: Cảnh báo xuất hiện tổ chức khủng bố nguy hiểm mới

Một tổ chức khủng bố toàn cầu mới, tương tự IS có thể xuất hiện ở Iraq nếu nước này không tiến hành cải tổ chính trị và xã hội

Thế giới 24h: Trung Quốc dọa tung đòn trả đũa Mỹ

Thế giới 24h: Trung Quốc dọa tung đòn trả đũa Mỹ

Bắc Kinh dọa sẽ áp thuế nhập khẩu mới với 5.207 mặt hàng Mỹ, trị giá tổng cộng 60 tỉ USD nhằm trả đũa việc Washington tăng thuế đối với hàng hóa nước này.

Thế giới 24h: Ông Trump mong sớm gặp lại Jong Un

Thế giới 24h: Ông Trump mong sớm gặp lại Jong Un

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 2/8 đã cảm ơn Triều Tiên bàn giao hài cốt binh sĩ Mỹ và mong sớm gặp lại nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Thế giới 24h: Bức ảnh 'trừ tà' của Ngoại trưởng Nga

Thế giới 24h: Bức ảnh 'trừ tà' của Ngoại trưởng Nga

Bộ Ngoại giao Nga hôm 31/7 công bố chính thức trên Facebook "bức ảnh chữa bệnh" của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.