- Máy bay Nga gặp nạn ở Ai Cập; Cháy chợ ở Philippines; Nhà sập ở Trung Quốc... là những tin nóng trong ngày.

Nổi bật

Tối 31/10, sứ quán Nga tại Ai Cập xác nhận, toàn bộ 224 hành khách và phi hành đoàn trên chiếc máy bay số hiệu KG:-9268 của hãng hàng không Nga- Kogalymavia đã thiệt mạng.

Chiếc máy bay chở khách này đã gặp nạn tại bán đảo Sinai của Ai Cập, khi đang trên hành trình bay từ thành phố Sharm el-Sheikh của Ai Cập đến thành phố St. Petersburg của Nga.

{keywords}

Vị trí máy bay rơi trên bản đồ khu vực Sinai, Ai Cập. (Ảnh: BBC)

"Tất cả hành khách trên chuyến bay 9268 từ Sharm el-Sheikh tới St. Petersburg đều thiệt mạng. Chúng tôi xin chia buồn cùng gia đình và bạn bè các nạn nhân", sứ quán Nga tuyên bố.

Nguồn tin từ Ai Cập cho biết, các mảnh vỡ của máy bay được phát hiện tại khu vực Hasana, ở phía nam ốc đảo Arish, thuộc bán đảo Sinai. Hộp đen máy bay cũng đã được tìm thấy.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố quốc tang ngày 1/11, tưởng niệm các nạn nhân vụ rơi máy bay. Trước đó, ông đã bày tỏ lời chia buồn đến gia đình những người thiệt mạng.

Trong khi đó, phát ngôn viên hãng Kogalymavia nói không có cơ sở để khẳng định máy bay rơi là do lỗi của phi công. Cơ trưởng là người dày dạn kinh nghiệm với hơn 12.000 giờ bay.

Theo lời một quan chức Ai Cập, kết quả kiểm tra sơ bộ xác máy bay và phần đuôi bị gãy rời cho thấy không có dấu hiệu nào chứng tỏ máy bay của hãng Kogalymavia đã bị khủng bố.

Tin vắn

- Vụ cháy vào rạng sáng 31/10 tại một khu chợ ở thành phố Zamboanga, miền nam Philippines đã khiến 15 người thiệt mạng và làm 13 người bị thương nặng.

- Một tòa nhà 2 tầng ở Wuyang (Beiwudu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) đã bị sập, khiến 17 người thiệt mạng, 23 người bị thương, trong đó 9 người nguy kịch.

- Chính phủ Venezuela ban bố thêm lệnh tình trạng khẩn cấp tại 4 trị trấn của bang miền Tây Tachira với lý do đảm bảo an ninh ở nơi giáp giới Colombia này.

- Ngoại trưởng Mỹ John Kerry khẳng định, quyết định điều một nhóm đặc nhiệm tới Syria, không đồng nghĩa với việc Mỹ can dự vào cuộc nội chiến tại Syria.

- Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga cảnh báo sự nguy hiểm của việc Mỹ tăng nhanh số lượng và đầu tư hàng tỷ USD, vào các phòng thí nghiệm vũ khí sinh học.

- 19 cường quốc toàn cầu và khu vực tham dự cuộc đàm phán đa phương tại thủ đô Vienna (Áo) nhất trí cùng hướng tới thiết lập một lệnh ngừng bắn ở Syria.

- Ngày 31/10, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đặt chân xuống sân bay Manas ở ngoại ô thủ đô Bishkek của Kyrgyzstan, bắt đầu chuyến thăm 5 nước Trung Á.

- Lầu Năm Góc đã bổ nhiệm Phó thống chế Không quân Hoàng gia Anh (RAF) Sean Corbett vào cương vị Phó giám đốc Cơ quan Tình báo quân đội (DIA).

Tin ảnh

{keywords}

Nỗi đau của thân nhân những hành khách trên chuyến bay KG:-9268 của hãng hàng không Kogalymavia. (Ảnh: Reuters)

Phát ngôn

"Tôi chắc chắn rằng cả Mỹ và Nga đều không muốn xung đột ở Syria trở thành một cuộc chiến tranh ủy nhiệm", Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố sau hội đàm đa phương về Syria.

Ông Lavrov cho rằng, Nga và Mỹ cần tăng cường hợp tác quân sự, tránh xảy ra chiến tranh ủy nhiệm ở Syria. "Tình hình hiện nay đang khiến cho việc hợp tác quân đội trở nên cần thiết hơn".

Sự kiện

Nhà cách mạng Nguyễn Thị Minh Khai sinh ngày 1/11/1910. Sau cuộc khởi nghĩa Nam Kỳ năm 1940, bà bị địch bắt và sát hại năm 1941.

Thanh Vân