- Giới khoa học tìm thấy nhiều siêu nhân đang sống giữa chúng ta; Al Qaeda đang lặng lẽ bành trướng quy mô... là các tin đáng chú ý trong 24h qua.

Nổi bật

Một nhóm nhà khoa học đã tìm ra những người có gien đột biến. Những gien này giúp cho người mang chúng tránh được các căn bệnh nguy hiểm, hãng tin Nga Sputnik dẫn báo cáo trên tạp chí Công nghệ sinh học tự nhiên cho biết.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu hơn nửa triệu người có gien đột biến đối với vài trăm bệnh chết người và nhận thấy, trong số đó có 13 người đột biến gien không hề hấn gì với các triệu chứng bệnh tật.

{keywords}

Nói một cách khác, bình thường những người như vậy phải chết từ lâu nếu mắc phải các loại bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên, họ không chỉ còn sống, mà còn sống khỏe và không có bất kỳ dấu hiệu bệnh tật nào.

Phát hiện trên có thể là một bước đột phá trong y khoa, vì nó cho thấy phải có một thứ gì đó trong cấu tạo gien của 13 "siêu nhân" trên, khiến cơ thể họ được miễn nhiễm với các triệu chứng bệnh nặng.

Việc nhận diện các yếu tố gien đó có thể giúp ngăn chặn sự phát triển của bệnh ở các giai đoạn sau và những giai đoạn chết người. Vì vậy, không phải mọi đột biến gien là điều tồi tệ.

Khi cuộc nghiên cứu bước sang các giai đoạn mới và các nhà khoa học nắm rõ hơn về bộ gien con người, nhiều khả năng chúng ta sẽ biết được cái gì thực sự giúp con người khỏe mạnh.

Thiên nhiên và quá trình tiến hóa tạo ra hàng loạt cơ chế bảo vệ cho con người mà tới giờ giới y học vẫn chưa biết được.

Tin vắn

- Lực lượng Phòng vệ Nhật đã thực thi mọi biện pháp sẵn sàng để đối phó với khả năng xảy ra một vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa của Triều Tiên, Chánh văn phòng Nội các Nhật Yoshihide Suga hôm 13/4 cho hay.

- 202 người đã bị bắt do liên quan tới bê bối về đường dây mua bán vắc xin bất hợp pháp, Chính phủ Trung Quốc cho biết hôm 13/4. Chính phủ Trung Quốc đồng thời cam kết sẽ tăng cường kiểm soát thị trường.

- Chính phủ Indonesia hôm 13/4 cân nhắc đề nghị của Umar Patek (tên khủng bố có liên quan tới vụ đánh bom Bali) rằng nếu hắn tham gia thương thuyết với nhóm Abu Sayyaf, thì nhiều khả năng 10 thủy thủ Indonesia, bị Abu Sayyaf bắt cóc, được thả.

- Một tòa án của Trung Quốc hôm 13/4 ra phán quyết bác bỏ đơn đăng ký kết hôn của hai nam giới. 

- Đảng bảo thủ cầm quyền của Hàn Quốc có thể đã mất thế đa số tại Quốc hội trong cuộc tổng tuyển cử ngày 13/4, ước lượng kết quả bầu cử của ba kênh truyền hình lớn tại nước này cho thấy.

- Lễ hội té nước năm mới Songkran của Thái Lan đã bắt đầu hôm 13/4. Theo truyền thống, lễ hội 3 ngày này diễn ra với các hoạt động thăm viếng chùa, song nó cũng nổi tiếng là một trong những trận chiến nước lớn nhất thế giới.

- Cảnh sát Macedonia hôm 13/4 đã xịt hơi cay để giải tán khoảng 50 người di cư mắc kẹt ở Hy Lạp. Những người này cố kéo đổ hàng rào thép gai phân chia hai nước.

Tin ảnh

{keywords}

Các cuộc chiến nước vẫn diễn ra tưng bừng để chào mừng Tết cổ truyền Songkran ở Thái Lan, dù 1/3 số tỉnh ở nước này đang bị hạn hán. (Ảnh: SkyNews)

Phát ngôn

Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Afghanistan Masoom Stanikzai cảnh báo, Al Qaeda đang bành trướng dù không xuất hiện đình đám.

"Al Qaeda thực sự rất chủ động. Mạng lưới này hoạt động trong yên lặng và tự tái cơ cấu, chuẩn bị cho các cuộc tấn công lớn hơn. Al Qaeda đang hoạt động đằng sau các mạng lưới khác bằng cách ủng hộ và trao kinh nghiệm có được tại các khu vực khác nhau. Mạng lưới này đã tăng gấp đôi nguồn lực, tăng cường tuyển quân cũng như triển khai các hoạt động khác. Đó là cách Al Qaeda đang làm - không cần nói nhiều, không đưa ra các tuyên bố báo chí. Tuy nhiên, nó là một mối đe dọa lớn".

Sự kiện

14/4/1912: Thảm họa tàu Titanic. Tàu chở khách RMS Titanic của Anh đâm vào một núi băng trôi ở bắc Đại Tây Dương lúc 23h40 và chìm vào sáng hôm sau.

14/4/2014: Nhóm Boko Haram tiến hành vụ bắt cóc chấn động, bắt 276 nữ sinh tại Chibok, đông bắc Nigeria.

Hoài Linh

Thế giới 24h: Cú khai hỏa chưa từng có của Triều Tiên?

Triều Tiên sắp phóng tên lửa chưa từng có, rơi trực thăng quân sự Nga, Mỹ - Ấn bắt tay đặc biệt

Thế giới 24h: Lộ âm mưu tàn độc của IS

Nghi phạm IS bị bắt giữ ở Bỉ khai ra âm mưu tàn độc định khủng bố nước Pháp dịp Euro 2016; Tấn công liều chết nhằm vào đồn cảnh sát Nga... nằm trong số một loạt diễn biến quan trọng trên thế giới 24 giờ qua.

Thế giới 24h: B52 Mỹ diệt IS

Mỹ điều B-52 tới diệt IS, thảm họa pháo hoa tại Ấn Độ, Thủ tướng Ukraina đột ngột từ chức… là tin nóng 24 giờ qua.

Thế giới 24h: Cựu Chủ tịch Hạ viện Mỹ ấu dâm?

Các công tố viên liên bang Mỹ đưa ra cáo buộc cựu Chủ tịch Hạ viện Dennis Hastert từng lạm dụng tình dục 4 bé trai; Triều Tiên tuyên bố thử thành công động cơ tên lửa liên lục địa.

Thế giới 24h: IS gây họa thảm khốc

IS thảm sát hàng loạt con tin, Mỹ chi bộn tiền cho Philippines bảo vệ biển, Triều Tiên nâng tiềm lực bom nhiệt hạch.

Thế giới 24h: Putin phản pháo Hồ sơ Panama

Tổng thống Nga chính thức lên tiếng về bê bối rò rỉ lớn nhất lịch sử báo chí có tên gọi Hồ sơ Panama; súng lại vang lên ở Paris gần nơi diễn ra vụ khủng bố rúng động tháng 11 năm ngoái.