Tân Tổng thống Philippines nói, dinh Malacanang bị "ma ám", Donald Trump tấn công Bill Clinton...là các tin đáng chú ý trong 24h qua.

Nổi bật

{keywords}

Tân Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte - người được mệnh danh là Donald Trump châu Á - đã có một tuyên bố gây sốc khi từ chối sống trong dinh Tổng thống Malacanang vì theo ông, nó bị "ma ám", Philstar đưa tin.

Dinh Malacanang ở Manila được xây dựng từ năm 1750 và là nơi ở của nhiều đời Tổng thống Philippines kể từ khi nước này giành độc lập vào năm 1945. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo mới đắc cử của nước này từ chối sống ở đây. Ông Duterte giải thích rằng "ở đó có rất nhiều hồn ma".

Cư dân có tiếng nhất từng ở tại dinh Malacanang là nhà độc tài Ferdinand Marcos và vợ Imelda, sống ở đây từ năm 1965 tới khi bị lật đổ vào năm 1986. Trong thời gian nhà Marcos sống ở dinh Malacanga, nhiều người âm mưu lật đổ và bất đồng chính kiến được cho là đã bị giết hại tại một nơi được gọi là "căn phòng đen".

Tân Tổng thống Duterte thậm chí còn nói với báo chí rằng chính ông cũng từng đối mặt với một "hồn ma" khi còn là phụ tá cho Tổng thống Gloria Arroyo cách đây 15 năm. Nhà lãnh đạo này kể với Rappler rằng: "Có lần Tổng thống cho gọi tôi lúc 2h sáng. Tôi được đưa vào khu vực có bức ảnh của các Tổng thống để chờ bà soạn sửa quần áo. Các Tổng thống đứng ở những tư thế khác nhau song họ đều nhìn về phía trước. Gió thổi, hoặc điều hòa thổi gió rất mạnh. Khi tôi nhìn lại một lần nữa, các tổng thống đều nhìn chằm chằm vào tôi. Tôi đã phải chạy ra khỏi đó".

Trên website riêng của chính phủ Philippines cũng có nguyên một trang nói về hiện tượng "hồn ma" trong dinh Tổng thống.

Ông Duterte nói, có thể sẽ sống ở tòa nhà Arlegui gần dinh Macalanang, nơi trước đây Tổng thống Cory Aquino và Fidel Ramos từng sống

Tin vắn

- Donald Trump vừa tung ra một đoạn video mới, trong đó ghi âm giọng nói những người phụ nữ buộc tội cựu Tổng thống Bill Clinton tấn công tình dục họ. Động thái này là để hạ gục Hillary, tờ The Hill đưa tin.

- Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 24/5 cho biết, một nhóm nhỏ các nhân viên Triều Tiên làm việc ở nhà hàng đã chạy trốn khỏi nơi làm việc tại Trung Quốc.

- Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Trung Quốc, ngày 24/5 tại thủ đô Bắc Kinh đã khai mạc vòng đối thoại chiến lược thứ 18 giữa Lực lượng Vũ trang Nga và Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc.

- Trưởng nhóm pháp y của Ai Cập đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ rơi máy bay MS804 ngày 24/5 đã bác bỏ những báo cáo cho rằng khám nghiệm ban đầu những “mẩu” thi thể người của các nạn nhân trên chiếc máy bay của EgyptAir cho thấy một vụ nổ trong khoang máy bay.

- Bộ trưởng phát triển kinh tế Nga Alexei Ulyukayev ngày 24/5 nói, Liên minh châu Âu sẽ không dỡ bỏ trừng phạt chống Nga tại phiên họp diễn ra vào tháng 6 tới của Ủy ban châu Âu. 

- Ít nhất 12 người chết trong một vụ lở đất diễn ra tại một khu vực khai thác ngọc ở bắc Myanmar, nhiều người có thể đã mất tích, giới chức nước này cho biết hôm 24/5. 

Tin ảnh

{keywords}

Một phần kim tự tháp kính của bảo tàng Louvre, Pháp dường như đã bị nghệ sĩ đường phố Pháp JR "hô biến" với một trong những bức ảnh biến hình của mình. (Ảnh CNN)

Phát ngôn

"Sự lây lan của Zika...chính là cái giá phải trả cho sự thất bại của một chính sách lớn về kiểm soát muỗi từ những năm 1970. Những thất bại đó đã giúp các virus từ muỗi lan mạnh và tạo nên một đe dọa cực lớn cho sức khỏe người dân toàn cầu", người đứng đầu Tổ chức Y tế thế giới Margaret Chan tuyên bố. 

Sự kiện

25/51953 – Tại bãi thử Nevada, Mỹ thử nghiệm lần đầu tiên và cũng là duy nhất pháo hạt nhân.

  • Hoài Linh