Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nói, ông tin không ai cố tình thúc đẩy một cuộc chiến tranh hạt nhân giữa Mỹ và Nga bởi sẽ không có ai chiến thắng trong một cuộc xung đột như vậy.

Thế giới 24h: Cảnh báo lạnh người của Nga

Thế giới 24h: Công chúa Dubai 'mất tích' bất ngờ tái xuất

Thế giới 24h: Thủy thần tàn phá Indonesia

Nhà ngoại giao này cho biết, bất cứ một sai lầm nào xảy ra trong bối cảnh căng thẳng đang diễn ra giữa Nga và Mỹ có thể trở nên chết người.

{keywords}
 

“Tôi tin rằng tất cả mọi người trên thế giới đều nhận thức rõ rằng một cuộc xung đột vũ trang giữa hai cường quốc hạt nhân hàng đầu thế giới là Nga và Mỹ, sẽ gây ra hậu quả thảm khốc cho loài người.

Sẽ không có nước nào chiến thắng trong một cuộc chiến tranh hạt nhân và nó không bao giờ nên xảy ra”, ông Lavrov trả lời phỏng vấn tờ Rossiya Segodnya, khi được hỏi về liệu có khả năng xảy ra xung đột trực tiếp giữa Nga và Mỹ hoặc giữa Nga và NATO hay không.

Các tin bài đáng chú ý khác:

- Lực lượng cứu hộ Indonesia ngày 25/12 đã dùng máy bay không người lái và chó nghiệp vụ để tìm kiếm những người sống sót dọc bờ biển tây Java, nơi bị sóng thần tấn công khiến ít nhất 429 người thiệt mạng. Reuters dẫn lời giới chức Indonesia cho hay, sẽ có thêm nhiều nạn nhân được tìm thấy khi cuộc tìm kiếm được mở rộng.

- Ít nhất 3 người thiệt mạng khi những kẻ đánh bom liều chết tấn công Bộ Ngoại giao Libya ở Tripoli ngày 25/12. Những kẻ tấn công được cho là thành viên nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

- Vào ngày Giáng sinh năm nay, nhiều cư dân New Delhi, Ấn Độ buộc phải ăn mừng trong nhà do chất lượng không khí ở mức “nghiêm trọng tới khẩn cấp” đã bước sang ngày thứ tư. Năm nay, thủ đô Ấn Độ hứng chịu khủng hoảng sương mù tồi tệ nhất.

- Những người Iraq theo đạo Cơ đốc ngày 25/12 đã mừng Giáng sinh trong yên lặng dù an ninh đã cải thiện. Đã hơn một năm trôi qua kể từ khi Iraq tuyên bố chiến thắng IS.

- Các nhà ngoại giao cấp cao của Trung Quốc và Pakistan ngày 25/12 đã thảo luận về những thay đổi mới tại Afghanistan, trong bối cảnh Mỹ bắt đầu rút khoảng một nửa trong số 14.000 quân nước này đang đóng tại Iraq, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết. 

- Nhà chức trách Afghanistan ngày 25/12 đã thu nhặt 43 thi thể bên trong một khu nhà của chính phủ ở thủ đô Kabul. Khu nhà này đã bị một kẻ đánh bom liều chết và những kẻ quá khích được trang bị súng trường tấn công trước đó một ngày.

- Naina, một phụ nữ 26 tuổi, người Ấn Độ, đã trở về nhà sau khi được báo là mất tích. Người nhà nhận diện cô chính là thi thể đã bị cắt xẻo mà cảnh sát tìm thấy ở Patiala vào hôm 11/12. Sau khi nhận diện thi thể, người nhà Naina đã đem đi hoả thiêu vào ngày 15/12, song bốn ngày sau đó, Naina đã trở về.

Hoài Linh

Chiến tranh trong tương lai khác xa hiện thời thế nào?

Chiến tranh trong tương lai khác xa hiện thời thế nào?

Cho tới giờ, việc sử dụng vũ khí chết người trong trận chiến với kẻ thù vẫn do con người quyết định, song những thay đổi mang tính bước ngoặt đang tới gần.

Nguy cơ chiến tranh nóng giữa Mỹ và Iran rất lớn?

Nguy cơ chiến tranh nóng giữa Mỹ và Iran rất lớn?

Lệnh trừng phạt của Mỹ đánh vào ngành dầu khí Iran đã có hiệu lực. Dường như chính quyền Tổng thống Trump muốn Iran phải quy phục hoàn toàn.

Bí ẩn người “châm ngòi” cuộc Chiến tranh Lạnh

Bí ẩn người “châm ngòi” cuộc Chiến tranh Lạnh

Tới nay, các nhà sử học của Mỹ và Nga (Liên Xô trước đây) vẫn tranh cãi về việc ai đã “châm ngòi” cuộc Chiến tranh Lạnh.

'Chiến tranh thương mại' leo thang, TQ hối hả tìm đồng minh

'Chiến tranh thương mại' leo thang, TQ hối hả tìm đồng minh

Trung Quốc đang cố lôi kéo phần còn lại của thế giới để ủng hộ nước này về mặt chính trị trong cuộc xung đột thương mại với Mỹ.