Nga tuyên bố việc huỷ bỏ một hiệp ước hạt nhân thời Chiến tranh Lạnh có thể dẫn tới chạy đua vũ trang và xung đột trực tiếp giữa một số khu vực trên thế giới.

"Sư phụ" của nhà tiên tri Vanga dự đoán về năm 2019

Ngày này năm xưa: Phải 'ăn thịt người chết' để sống sót sau tai nạn máy bay

Mẹ kế bị tố dội nước sôi lên người con chồng

Moscow cảnh báo như vậy hôm 22/23 sau khi một đề xuất của nước này bị bác bỏ trong một cuộc bỏ phiếu ở Liên Hợp Quốc, Reuters đưa tin.

{keywords}
 

Nga đã đệ trình một nghị quyết ủng hộ Hiệp ước các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) 1987, vốn cấm Moscow và Washington đặt tên lửa tầm trung, tầm ngắn trên đất châu Âu. Tuy nhiên, Liên Hợp Quốc không ủng hộ đề xuất này, Bộ Ngoại giao Nga ra thông báo cho biết.

“Một đòn mạnh đã giáng xuống cấu trúc an ninh và ổn định toàn cầu. Hiện giờ, khi hiệp ước INF sụp đổ, một số vùng sẽ rơi vào cuộc chạy đua vũ trang hoặc rơi vào xung đột trực tiếp”.

Washington hiện đe doạ sẽ rút khỏi hiệp ước với lý do Moscow không tuân thủ.

Các tin bài đáng chú ý khác:

- Hơn chục chiến đấu cơ Su-27 và Su-30 của Nga ngày 22/12 đã hạ cánh tại Crưm. Kremlin cho biết, các máy bay này được triển khai để tăng cường sức mạnh cho không quân trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và Kremlin tăng cao.

- Lực lượng tinh nhuệ Vệ binh cách mạng của Iran ngày 22/12 đã tiến hành tập trận ở vùng Vịnh sau khi một tàu sân bay của Mỹ tiến vào khu vực này giữa lúc căng thẳng giữa hai nước tăng cao vì Mỹ tái áp đạt trừng phạt với Iran.

- Cảnh sát Anh đã bắt hai người, gồm một nam và một nữ, sau khi họ điều khiển máy bay không người lái bay vào sân bay và làm tê liệt sân bay Gatwick ở London trong 3 ngày cũng như kích hoạt một chiến dịch an ninh lớn.

- Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã trấn an Thủ tướng Iraq Adel Abdul Mahdi rằng Washington vẫn giữ cam kết chống IS tại Iraq và các khu vực khác dù nước này có kế hoạch rút quân khỏi Syria, văn phòng của ông Mahdi cho biết ngày  22/12.

- Bộ Ngoại giao Iran ngày 22/12 cho biết, sự hiện diện của quân đội Mỹ ở Syria là “vô lý và là nguồn gốc căng thẳng”.

- Pakistan đang có kế hoạch nới lỏng hạn chế về thị thực cho du khách từ 55 quốc gia, hầu hết là các nước châu Âu. Động thái này nhằm khôi phục du lịch, vốn bị ảnh hưởng nặng nề bởi bạo lực do quân Hồi giáo gây ra.

- Theo France24, cuộc biểu tình của những người mặc áo vest vàng, vốn gây hỗn loạn tại Paris trong các tuần qua, đã dịu bớt trong ngày 22/12 do Giáng sinh đang tới gần.

Hoài Linh

 

Ngày này năm xưa: Mỹ bãi bỏ chế độ nô lệ

Ngày này năm xưa: Mỹ bãi bỏ chế độ nô lệ

Ngày 18/12/1865, Tu chính án thứ 13 của Hiến pháp Mỹ chính thức được phê chuẩn, đảm bảo không có nô lệ hay nô lệ tự nguyện nào tồn tại ở nước Mỹ.

Dự báo của nhà tiên tri Vanga về 2018 đúng tới đâu?

Dự báo của nhà tiên tri Vanga về 2018 đúng tới đâu?

Nhà tiên tri mù Baba Vanga từng dự báo có hai sự kiện lớn xảy ra trong năm 2018, vậy những gì "Nostradamus tới từ vùng Balkans" này nói chuẩn tới đâu.

Thanh niên bị bệnh nặng vì ngửi tất thối mỗi ngày

Thanh niên bị bệnh nặng vì ngửi tất thối mỗi ngày

Một nam giới ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc đã phải nhập viện do thói quen ngửi tất thối mỗi ngày sau khi từ nơi làm việc trở về nhà.