tai che ra thai.jpg
Việc tái chế băng rôn, áp phích để biến thành túi thời trang ngoài phục vụ mục đích làm xanh trái đất còn là một ý tưởng sáng tạo.

Hướng tới kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh, hạn chế phát thải nhựa và CO2 là các hoạt động mà Thế Giới Di Động tham gia.

Đây là một minh chứng cho thấy việc hành động vì môi trường không chỉ bằng những hô hào khẩu hiệu mà đi vào từng hành động cụ thể và thiết thực.

Tiếp theo việc đặt thùng thu pin cũ, lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời, tái chế rác thải thành phân bón hữu cơ… hôm nay, Thế Giới Di Động tiếp tục ký kết hợp tác với Limloop - thuộc công ty Hali Care, một doanh nghiệp tạo tác động xã hội chuyên tái chế rác thải túi nilong và băng rôn, áp phích nhựa.

Theo đó, Limloop sẽ tiến hành thu gom băng rôn, áp phích quảng cáo tại hệ thống siêu thị thegioididong.com, Điện máy Xanh, Bách hóa Xanh và Nhà Thuốc An Khang để sản xuất thành các sản phẩm túi thời trang.

Đặc biệt, Limloop còn là doanh nghiệp với đội ngũ nhân viên phần lớn đều là người khuyết tật. 

Trong giai đoạn đầu, hợp tác sẽ diễn ra ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh, sau đó sẽ mở rộng trên phạm vi toàn quốc. Theo tính toán, khối lượng băng rôn thu gom được trong giai đoạn đầu là 1.000 kg mỗi tháng. 

Bà Lê Thảo Trang, Giám đốc khối tiếp thị tập đoàn Thế Giới Di Động cho biết: “Không chỉ đi đầu trong lĩnh vực bán lẻ, chúng tôi mong muốn đi đầu trong các hoạt động bảo vệ môi trường. Trên thực tế, nhiều khách hàng của Thế Giới Di Động cũng là những người rất nhân văn và văn minh, đặc biệt là các bạn trẻ, họ dành sự quan tâm đến vấn đề môi trường. Do vậy việc làm của chúng tôi cũng nhằm tri ân những khách hàng đã luôn ủng hộ chúng tôi”.

tai che rac.jpg
Thế Giới Di Động hợp tác với Limloop để tiến hành thu gom băng rôn, áp phích quảng cáo tại hệ thống siêu thị thegioididong.com, Điện máy Xanh, Bách hóa Xanh và Nhà Thuốc An Khang để sản xuất thành các sản phẩm túi thời trang.

Việc tái chế băng rôn, áp phích để biến thành túi thời trang ngoài phục vụ mục đích làm xanh trái đất còn là một ý tưởng sáng tạo. Trong những năm vừa qua, Limloop đã được thị trường biết đến và đón nhận dòng sản phẩm chính là túi nylon dệt tái chế duy nhất và đầu tiên tại Việt Nam.

Từ 2021 đến nay, Limloop đã tái chế được gần 2 tấn nylon các loại. Băng rôn, áp phích là chất liệu sáng tạo tiếp theo Limloop sẽ tập trung trong tương lai. 

Bà Trương Thị Hồng Nhung, CEO thương hiệu Limloop cho biết: “Chúng tôi luôn tự hào là một doanh nghiệp tạo tác động xã hội với hai mục tiêu: hướng tới môi trường và người khuyết tật. Tuy nhiên, việc kết hợp hai trọng trách này luôn luôn đặt ra cho chúng tôi những thử thách lớn. Chính vì thế, việc được hợp tác với một tập đoàn lớn như Thế Giới Di Động đã tiếp thêm cho chúng tôi rất nhiều động lực để ngày càng tạo ra nhiều tác động tích cực hơn nữa cho môi trường và cho xã hội”.

Ngay sau lễ ký kết, đại diện hai bên đã chứng kiến hoạt động thu gom băng rôn tại siêu thị, từ nay sẽ tiến hành vào cuối mỗi tháng. Hoạt động có sự tham dự của Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2022 Ngọc Châu. 

Limloop là một thương hiệu thời trang tái chế thuộc HaliCare - một doanh nghiệp tạo tác động xã hội hoạt động dựa trên 3 yếu tố trọng tâm gồm: Các sản phẩm bền vững, Người khuyết tật, và Khách hàng.

Kể từ khi thành lập năm 2021, Limloop là thương hiệu đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tái chế và chuyển đổi bao nylon đã qua sử dụng thành những chiếc túi thời trang và thiết thực, phù hợp cho việc sử dụng hàng ngày.

Sứ mệnh của Limloop là mang đến cho khách hàng những giải pháp tái chế mới để giảm bớt tác động đến môi trường và tạo cơ hội nghề nghiệp cho những người khuyết tật, giúp họ có cơ hội được bộc lộ khả năng của mình và đóng góp nhiều hơn cho xã hội.