Severiano Ballesteros, hay đơn giản là Seve, sinh ngày 9 tháng Tư. Sergio Garcia đã giành được áo khoác xanh vào ngày 9 tháng Tư. Và The Masters bắt đầu ngày hôm nay (thứ Năm 6/4, theo giờ Mỹ) sẽ kết thúc vào ngày 9 tháng Tư.

Rahm luôn khao khát vô địch The Masters

Đối với Jon Rahm - người trước bục nhận chức vô địch major đầu tiên của mùa giải tuyên bố mình là "một người nghiện chơi golf", một người yêu thích lịch sử và những câu chuyện của môn thể thao này - sự trùng hợp ba lần về thời điểm 9/4 chỉ làm tăng thêm khao khát vinh quang, mong muốn tiếp tục con đường và thành công của bản thân.

Seve (1980 và 1983), Chema Olazabal (1994 và 1999) và Garcia (2017) đều hiện diện trong ngôi đền huyền thoại của Augusta.

Điều trùng hợp là Jon và Sergio cùng chia sẻ vòng tập luyện ở Georgia. Bộ ba người Tây Ban Nha tại giải Masters lần này, ba thế hệ thần tượng bậc thầy Ballesteros.

"Tôi không muốn biết nhiều hơn nên tôi không tạo thêm áp lực cho bản thân mình", Rahm cười nói, dưới ánh đèn sân khấu mỗi khi anh bước lên Augusta.

Jon hiện xếp thứ 3 thế giới, được xem là một những ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch, cùng với hai người khổng lồ khác mà anh chiến đấu để tranh ngôi đầu của bảng xếp hạng hàng tuần, Scottie Scheffler (số 1) và Rory McIlroy (2).

"Nếu giành được chiếc áo khoác màu xanh lá cây, tôi không quan tâm mình có lên vị trí cao nhất hay không", tay golf người xứ Basque tâm sự.

Augusta là mảnh đất màu mỡ cho Rahm, giải đấu lớn duy nhất mà anh luôn lọt vào danh sách chung kết kể từ khi ra mắt chuyên nghiệp vào năm 2017. Ở khu vườn này, anh thể hiện một số con số vô địch: trung bình 70,75 gậy mỗi vòng và tích lũy tổng điểm gậy -30.

Bộ ba Tây Ban Nha ở Augusta: Garcia, Olazabal và Rahm. Hai người đầu đều đã sở hữu chiếc áo khoác xanh lá cây

Trong 6 lần tham gia, 4 lần anh lọt vào nhóm 10 người giỏi nhất (hạng 4, thứ 9, thứ 7, thứ 5), cùng hai khác xếp hạng 27, trong lần ra mắt và giải đấu năm ngoái.

Niềm tin và khát vọng của Rahm

"Tôi thích sân chơi này. Tôi luôn kiên định, nhưng cũng có một chút vấn đề về vị trí vào Chủ nhật. Hy vọng rằng nó đi kèm với các tùy chọn. Tôi rất tự tin vào khả năng của mình", Rahm giải thích.

Ở tuổi 28, Rahm - trong khi chuẩn bị cho giải The Masters, anh cố gắng theo đuổi môn điền kinh mà mình yêu thích - đến Augusta sau một khởi đầu quá ấn tượng đối với mùa giải và một cú va chạm nhẹ để tiếp tục hành trình.

Rahm đã giành được ba chiến thắng vào đầu năm (Sentry, American Express và Genesis), kết thúc chuỗi 5 chiến thắng trong 9 sự kiện (hai chiến thắng khác là Tây Ban Nha Mở rộng và DP World Tour Championship).

Nhưng đoàn tàu đã dừng lại ở vị trí thứ 39 tại Arnold Palmer, nơi anh trải qua hai vòng liên tiếp - các ngày thứ Sáu và thứ Bảy - với 76 gậy; rút lui vì ốm tại The Players Championship sau khi hoàn thành vòng đầu; mới nhất là hai trận thua trong ba trận, trước Fowler và Horschel, để dừng bước ở vòng bảng World Match Play.

Tàu lượn siêu tốc của Rahm đến một khu bảo tồn như Augusta, những ngày tập luyện ấm áp, nhưng dự kiến ​​​​sẽ có mưa và lạnh từ thứ Năm. Một giải đấu dành cho những người kiên định, không ngừng nghiến răng để vượt qua khó khăn bởi thời tiết.

Khoảnh khắc bên gia đình của Rahm trước khi bước vào vòng 1 The Masters 2023

Trong bối cảnh đó, ngày hội ít nhiều thêm chất xúc tác từ cuộc xung đột giữa PGA Tour và LIV Golf của Saudi Arabia bảo trợ, được đại diện bởi 18 golfer trong giải The Masters này.

Vào đêm trước bữa tối của các nhà vô địch hôm thứ Ba vừa qua, cờ trắng xuất hiện. Augusta thành công khi có một thỏa thuận đình chiến, một chút hòa bình giữa hai phe ngày càng xung đột gay gắt.

Rahm bắt đầu hai vòng đầu tiên bên cạnh Justin Thomas và Cameron Young, những người bạn tại PGA Tour.

Cho đến lúc đó, người đàn ông trưởng thành đến từ xứ Basque băng qua Magnolia (hố thứ 5, được đặt tên theo chi Mộc lan; par4, 495 yards; đây là một trong những hố khó đánh nhất, nhiều bẫy và đòi hỏi cao về độ chính xác. Năm 2022, chỉ có 13 birdie trong 4 ngày tranh tài, không eagle, ngược lại là 68 bogey cùng 9 double bogey), "như thể anh ấy bước vào lần đầu tiên hàng năm", theo nhận xét của người vợ Kelley.

Kelley cùng với hai con nhỏ, Kepa và Eneko, sẽ luôn dõi theo từng cú đánh của Jon. Ở Augusta, mọi thứ trở lại vị trí của nó. Rahm hồi sinh hình ảnh Seve; tập với Olazabal và Sergio Garcia. Và Chủ nhật là ngày 9 tháng Tư.