LIV Golf, hay Super Golf League, giải đấu của Quỹ đầu tư có chủ quyền Saudi Arabia bảo trợ liên tục gây ồn ào trong những tháng gần đây. LIV, 54 theo chữ số La Mã, số hố trải qua trong mỗi giải đấu của một sự kiện đã tạo nên cuộc cách mạng cho môn thể thao golf với hàng núi đô la của nó.

Saint Andrews cổ kính cũng như The Open Championship không muốn chủ đề này được thảo luận trong một sự kiện đặc biệt như phiên bản thứ 150 của giải đấu, Major lâu đời nhất và giàu tính lịch sử.

Patrick Reed xuất hiện với biểu tượng LIV Golf

Greg Norman, CEO của LIV Golf, không được mời đến dự bữa tối truyền thống của các nhà vô địch mặc dù từng hai lần chiến thắng Claret Jug (1986 và 1993).

Không ai trong số 24 golfer được liệt kê trong giải đấu của Saudi Arabia thi đấu ở giải Anh Mở rộng lần này có micro chính thức trong các cuộc họp báo trước đó. Và những bảng đấu nổi bật nhất của hai vòng đấu đầu tiên, trước cắt loại, chỉ được thực hiện với những ngôi sao trung thành với PGA Tour.

Những kẻ nổi loạn bị đối xử như bệnh dịch ở St Andrews.

Trong vòng xoáy gây tranh cãi này, tay golf nổi tiếng như Patrick Reed, số 41 thế giới, tạo nên tranh cãi lớn.

Hôm thứ Tư, một ngày trước khai mạc, nhà vô địch The Masters 2018 tập luyện với chiếc mũ lưỡi trai có logo LIV Golf và biểu tượng giải đấu cũng xuất hiện trên áo của anh. Thứ Năm, golfer người Mỹ lặp lại hình ảnh trên mũ và cổ áo vest.

Nếu The Open muốn quét sạch tất cả mọi thứ của giải Saudi Arabia dưới tấm thảm, thì Reed tung ra đòn sấm sét.

Phil Mickelson, một nhân vật nổi bật khác trong nhóm nổi loạn, thi đấu vòng đầu tiên mà không quảng cáo cho LIV Golf trên trang phục của mình, ngoài biểu tượng cá nhân trên mũ.

Không một ai ký hợp đồng với Greg Norman được ưu ái từ người hâm mộ. Số đông khán giả chỉ trích các golfer Mỹ.

Ian Poulter, tay golf 46 tuổi người Anh, nổi giận vì bị nhiều khán giả la ó khi bắt đầu những hố đầu tiên. "Tôi không nghe thấy gì cả, chỉ có tiếng vỗ tay", anh giải thích sau khi kết thúc vòng khai mạc.

Dustin Johnson là niềm hy vọng chiến thắng The Open của LIV Golf

Những người yêu giá trị truyền thống không chấp nhận các vận động viên phản bội ở St Andrews.

Chín golfer trong số 50 người xuất sắc nhất thế giới tranh tài ở giải The Open 2022 sau khi ký hợp đồng với LIV Golf.

Dustin Johnson là người đứng đầu bảng xếp hạng, vị trí 18 thế giới, bắt đầu với điểm -4.

St Andrews cầu nguyện rằng không ai từ nhóm bất đồng chính kiến sẽ nâng chiếc cúp nặng 2,5 kg vào Chủ nhật trong cuộc hẹn vĩnh cửu như thế này. LIV Golf khao khát sân khấu danh tiếng nhất môn thể thao này chứng kiến màn đăng quang của một trong  những người nổi loạn.

Trong cuộc đụng độ giữa những người giỏi nhất, Royal & Ancient, cơ quan giám sát The Open và quản lý các quy tắc của golf thế giới, đã cảnh báo rằng họ sẽ xem xét lại các tiêu chí phân loại cho những sự kiện trong tương lai. Mục đích là tìm ra công thức tối ưu để ngôi đền đền thiêng liêng của mình không có chỗ cho những người chạy theo các tấm séc từ Saudi Arabia.

Ngày nay, thi đấu golf cũng là cuộc chiến trong văn phòng, và sự không chắc chắn ngự trị trong các cuộc đàm phán. Hiện tại, ngay cả bầu không khí thiêng liêng của St Andrews cũng không tránh khỏi sự ồn ào.

Tiger Woods chật vật ở vòng 1 The Open

Tiger Woods chật vật ở vòng 1 The Open

Tiger Woods thi đấu chật vật ở vòng 1 The Open Championship khi đánh 78 gậy, số gậy cao nhất trong một sự kiện ở St Andrews mà anh tham dự.
Tiger Woods: Huyền thoại The Open Championship

Tiger Woods: Huyền thoại The Open Championship

Ở tuổi 46, Tiger Woods tự tin mạnh mẽ hơn nhiều khi bước vào The Open Championship, giải golf mà bản thân anh là biểu tượng chiến thắng.