Mùa hè năm ấy tình yêu đã qua. Tiger Woods trở lại St Andrews với một cơ thể đầy sẹo nhưng một linh hồn đã được sửa chữa.

Ký ức về những kỳ tích của anh tại "Ngôi nhà của golf", những lần đăng quang tại đây vào các năm 2000 và 2005, đã thổi bùng lên hy vọng sống lại một thời hạnh phúc của nhà vô địch 15 Major.

Người chiến binh đầy khao khát vinh quang trở lại vinh quang hơn một năm sau tai nạn xe hơi nghiêm trọng.

Tiger Woods khởi đầu không tốt ở St Andrews

Nhưng cuộc hành trình của anh ở The Open Championship bị dội gáo nước lạnh chỉ sau vài phút bên Cầu Swilcan. Woods đánh double bogey ngay tại hố đầu tiên.

Ở hố 3 và 4, Woods tiếp tục thất vọng với hai bogey. Đến hố 7, double bogey tái hiện. Sau đó, một "Siêu Hổ" đau khổ khả quan hơn đôi chút với 3 điểm birdie và thêm 3 bogey.

Người khổng lồ chật vật. Câu chuyện về một huyền thoại trải qua một ngày khó hiểu, lần này là nỗi buồn hơn là sự đau đớn. Lần đầu tiên ở The Open Championship, Woods thực hiện 78 cú đánh, trên par 6 gậy.

Đây là kết quả tồi tệ nhất của Tiger trong sự nghiệp thi đấu tại St Andrews, bằng vòng 4 năm 1995, khi anh còn là một tay vợt nghiệp dư sung sức.

Thánh địa golf chưa bao giờ trừng phạt anh như vậy một vận động viên chuyên nghiệp. Anh cần nỗ lực rất nhiều để vượt qua được cắt loại trong ngày tranh tài thứ hai.

"Tôi sẽ cần 66 cú đánh, tôi sẽ bước ra để đạt được điều đó", ngôi sao 46 tuổi tự thách thức bản thân.

Trên sân Old Course, sau ngày thi đấu đầu tiên, Cameron Young khởi đầu ấn tượng với điểm gậy -8. Rory McIlroy cũng thi đấu tích cực để đạt điểm -6. Cameron Smith và Robert Dinwiddie cùng có điểm -5.

Scottie Scheffler, tay golf số 1 thế giới hiện nay, cùng với Dustin Johnson - ngôi sao trong nhóm nổi loạn rời PGA Tour sang LIV Golf, cùng với 6 người khác đánh dưới par 4 gậy.

Trong khi đó, Jon Rahm, một trong những ngôi sao được chào đón nhất, đánh 73 gậy (+1). Golfer Tây Ban Nha có 2 birdie và 3 bogey.

Bảng xếp hạng sau vòng 1 The Open
Tiger Woods: Huyền thoại The Open Championship

Tiger Woods: Huyền thoại The Open Championship

Ở tuổi 46, Tiger Woods tự tin mạnh mẽ hơn nhiều khi bước vào The Open Championship, giải golf mà bản thân anh là biểu tượng chiến thắng.