Đội trưởng Theerathon Bunmathan với cú cứa lòng chân phải đưa bóng vào góc hiểm giúp Thái Lan đánh bại Việt Nam 1-0, chung cuộc thắng 3-2 sau 2 lượt trận để lần thứ 7 vô địch AFF Cup”, Siam Sport phấn chấn cùng đội nhà.

Thái Lan bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup

Tờ này phản ánh thêm về trận chung kết AFF Cup 2022 trên sân Thammasat: “Theerathon đã dập tắt giấc mơ của tuyển Việt Nam, trong trận đấu chia tay của HLV Park Hang Seo. Thái Lan là những người chiếm lĩnh thế trận tốt hơn cả trước và sau khi đội trưởng đưa Voi chiến vượt lên ở phút 24.

Sau giờ nghỉ giải lao dù nỗ lực tấn công tìm bàn gỡ một cách sớm nhất có thể nhưng tuyển Việt Nam vẫn không thể xuyên thủng hàng phòng ngự Thái Lan.

Ở phút 90+5, Thái Lan chỉ còn 10 người trên sân nhưng vẫn giữ được tỷ số thắng 1-0 cho đến khi trọng tài thổi còi tan trận.

Tuyển Việt Nam đã không thể đạt mục tiêu lần thứ 3 ẵm cúp, đành ngậm ngùi về nhì trong ngày chia tay HLV Park Hang Seo sau 5 năm gắn bó”.

Thairath cũng ca ngợi chàng đội trưởng số 3 của họ: “Theerathon đóng vai người hùng ở trận chung kết lượt về giữa Thái Lan và Việt Nam. Anh ghi bàn duy nhất ở phút 24 mang về danh hiệu AFF Cup 2022 cho Voi chiến.

Sau khi bị dẫn trước trong hiệp 1, sang hiệp 2, tuyển Việt Nam chơi lấn lướt nhưng không thể kiếm được bàn gỡ hòa.

Vào cuối trận, Thái Lan thậm chí chỉ còn 10 người trên sân do Peeradon Chamratsamee nhận thẻ vàng thứ 2. Dù vậy, Voi chiến vẫn thắng chung cuộc 1-0 và là 3-2 sau 2 lượt trận để lần thứ 7 vô địch AFF Cup, trong khi Việt Nam về nhì như năm 1998”.

Tuyển Việt Nam đã không thể là chính mình khi đấu với người Thái 

Trong khi đó, SMM Sport phản ánh: “Voi chiến hạ gục Những ngôi sao vàng 1-0 tại Thammasat, giành chức vô địch AFF Cup lần thứ 7.

Theerathon Bunmathan là người ghi bàn thắng quyết định ở chung kết lượt về, qua đó Thái Lan giành chiến thắng chung cuộc với tổng tỷ số 3-2, lần thứ 2 liên tiếp ẵm cúp”.

Còn Matichon chỉ ra: “Thời gian đầu trận đấu diễn ra tương đối chậm. Việt Nam là đội cần tìm bàn thắng hơn nhưng lại chơi phòng ngự nên để Thái Lan cầm bóng, tìm được cơ hội phản công.

Tuy nhiên, Thái Lan kết nối chưa được tốt và chỉ tạo được khác biệt nhờ sự xuất sắc của Theerathon ở phút 24. Hàng tiền vệ Việt Nam mở ra cơ hội cho đội trưởng Thái Lan với pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm, tung lưới Đặng Văn Lâm.

Đó cũng là bàn duy nhất của trận đấu, đủ giúp Thái Lan vô địch AFF Cup lần thứ 7 sau khi thắng chung cuộc 3-2 (2 lượt đấu). Tuyển Việt Nam một lần nữa gục ngã trước Voi chiến”.