Tuyển Việt Nam khép lại hành trình AFF Cup 2022 với thứ hạng nhì, sau khi thua Thái Lan ở trận chung kết. Đây cũng là giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo, và vì thế sự chia tay của ông thầy người Hàn Quốc chưa được trọn vẹn.

"Chúng ta không thể vô địch được một lần nữa nhưng 5 năm qua là một sự trải nghiệm quá tuyệt vời. Với nhiều người còn quá sự tưởng tượng. HLV Park Hang Seo đã góp phần nâng tầm bóng đá Việt Nam. Hãy dành cho thầy Park lời cảm ơn", BLV Quang Huy nói.

Lời chia tay không trọn vẹn của HLV Park Hang Seo

Đánh giá về trận chung kết lượt về, BLV Quang Huy cho biết: “Chúng ta biết là đã khó rồi khi hòa Thái Lan 2-2 ở Mỹ Đình. Ở lượt về, Thái Lan tiếp tục thể hiện được đẳng cấp. Họ chơi ổn định, các vị trí đều lì lợm. Khả năng thao lược và chỉ đạo của HLV Polking cũng rất rõ ràng.

Về phía tuyển Việt Nam, một số cầu thủ bị ngợp và mắc nhiều sai sót. Ngay trọng hiệp 1 HLV Park Hang Seo đã có sự điều chỉnh về nhân sự. Việt Nam có cơ hội nhưng chúng ta không tận dụng được”.

Về sự mờ nhạt của Quang Hải ở giải đấu lần này, BLV Quang Huy chia sẻ quan điểm: “Ngay từ đầu tôi thích Quang Hải ở lại Pau để tuyển Việt Nam có một gương mặt mới. Tôi hình dung ra một vài cầu thủ có thể thay Quang Hải. Nhưng số 19 lại về nước và không thể hiện được gì nhiều vì lâu không được đá dẫn đến mất cảm giác bóng".

Sau thất bại trong đêm chung kết, nhiều ý kiến cho rằng bóng đá Việt Nam vẫn đi sau Thái Lan. BLV Quang Huy bày tỏ quan điểm: "Sau khi tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, Thái Lan trở lại ngôi số 1 ở hai kỳ AFF Cup gần đây nhất. Tôi cho rằng dù thế nào thì Việt Nam và Thái Lan vẫn là những người bạn cùng tiến để mà nâng tầm nhau lên.

Tuyển Việt Nam nhìn lại mình sau thất bại trước Thái Lan

Thực ra ở Đông Nam Á có một cặp đua với nhau, và Việt Nam vẫn ở một tầm thấp hơn Thái Lan. Nhưng khi đua với nhau thì rất tốt, bởi cả hai đều có mục đích, còn hai đất nước đều có những con người rất yêu bóng đá.

Một số người sẽ buồn và hơi bi quan với thất bại lần này nhưng tôi nghĩ là chúng ta vẫn rất tốt. Bóng đá Việt Nam được như ngày hôm nay là nỗ lực rất nhiều. Bóng đá Thái Lan họ có nền tảng hơn chúng ta và đã vươn tầm. Còn Việt Nam thì trước mỗi mùa giải lại phải lo lắng xem có đội nào giải tán vì hết tiền hay không".

"Chúng ta phải làm từng bước. Như HLV Park Hang Seo và Polking nói, việc dự World Cup không phải là một mình HLV trưởng quyết định, cũng không phải là lứa này, mà phải là cả nền bóng đá cùng chung sức", BLV Quang Huy chốt lại.