Sản phẩm của Viettel, Bkav, CMC InfoSec, MK…được bình chọn “Sản phẩm ATTT mới xuất sắc” 2018 | Thêm 12 sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin Việt được chứng nhận tiêu biểu, chất lượng cao

Đại diện 11 đơn vị, doanh nghiệp nhận chứng nhận sản phẩm ATTT chất lượng cao, dịch vụ ATTT tiêu biểu và sản phẩm ATTT mới xuất sắc 2018.

Có chủ đề “ATTT trên nền tảng trí tuệ nhân tạo và thiết bị thông minh”, hội thảo quốc tế Ngày ATTT Việt Nam 2018 tiếp tục nhận được sự bảo trợ của Bộ TT&TT, do Hiệp hội ATTT Việt Nam (VNISA) chủ trì, phối hợp với Cục ATTT, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam trực thuộc Bộ TT&TT và Bộ Tư lệnh 86 - Bộ Quốc phòng tổ chức.

Chương trình bình chọn “Sản phẩm ATTT chất lượng cao” và “Dịch vụ ATTT tiêu biểu” là hoạt động được VNISA thực hiện thường niên từ năm 2015 nhằm mục đích phát hiện, tôn vinh các sản phẩm, dịch vụ ATTT có chất lượng tốt để hỗ trợ quảng bá, xúc tiến thương mại, góp phần thúc đẩy phát triển sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin nội địa. Qua đó, chương trình cũng tuyên truyền quảng bá, nâng cao nhận thức về ATTT, thúc đẩy ứng dụng các sản phẩm, dịch vụ ATTT trong các ngành kinh tế, xã hội; thiết thực hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, phát triển sản phẩm ATTT Việt Nam mở rộng thị trường.

Trong năm 2018, năm thứ ba chương trình bình chọn các sản phẩm, dịch vụ ATTT tiêu biểu, chất lượng cao được VNISA tổ chức, chương trình có sự đồng hành, hỗ trợ của Tập đoàn VNPT. Đặc biệt, để khuyến khích các sản phẩm ATTT mới, có tính sáng tạo cao, năm nay ngoài 2 danh hiệu “Sản phẩm phẩm an toàn thông tin chất lượng cao” và “Dịch vụ phẩm an toàn thông tin tiêu biểu”, Hội đồng bình chọn quyết định chọn, trao thêm danh hiệu “Sản phẩm ATTT mới xuất sắc”. Danh hiệu này được trao cho các sản phẩm ATTT nội địa mới, là kết quả nghiên cứu - phát triển có chất lượng cao, đang trong quá trình thương mại hóa và cung cấp ra thị trường.

Theo VNISA, số lượng sản phẩm, dịch vụ ATTT vượt qua vòng tuyển chọn sơ khảo để Hội đồng bình chọn tổ chức đánh giá, thẩm định và bình chọn gồm có 4 sản phẩm đăng ký bình chọn danh hiệu “Sản phẩm ATTT chất lượng cao”, 10 sản phẩm đăng ký “Sản phẩm ATTT mới xuất sắc” và 9 dịch vụ đăng ký “Dịch vụ ATTT tiêu biểu” của 12 tổ chức, doanh nghiệp CNTT, ATTT Việt Nam. Số lượng các sản phẩm, dịch vụ ATTT đăng ký bình xét năm nay đã tăng gần gấp đôi so với năm 2017.

Hội đồng bình chọn sản phẩm, dịch vụ ATTT 2018 gồm 17 nhà quản lý, chuyên gia hàng đầu về ATTT do ông Lê Nam Thắng - nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT là Chủ tịch Hội đồng đã họp ngày 17/11 để bình xét, chấm điểm các sàn phẩm, dịch vụ đã đăng ký bình chọn năm nay. Kết quả, đã có 4 sản phẩm đạt “Sản phẩm ATTT chất lượng cao”, 8 dịch vụ đạt “Dịch vụ ATTT tiêu biểu”, và 7 sản phẩm đạt “Sản phẩm ATTT mới xuất sắc” năm 2018 của 11 đơn vị, doanh nghiệp CNTT, ATTT Việt Nam.

Trước đó, trong hai năm 2015 và 2017, triển khai chương trình bình chọn, VNISA đã tôn vinh 12 sản phẩm an toàn thông tin chất lượng cao và 2 dịch vụ an toàn thông tin tiêu biểu của các doanh nghiệp như CMC InfoSec, CyRadar, VNCS, MVS, Việt Kiến Tạo, Misoft, HPT, MK…

Danh sách 19 sản phẩm, dịch vụ ATTT của 11 đơn vị, doanh nghiệp Việt Nam được bình chọn năm nay vừa được VNISA công bố và trao chứng nhận tại phiên khai mạc toàn thể Ngày ATTT 2018. Trong đó, đáng chú ý mặc dù lần đầu tiên đăng ký tham gia chương trình bình chọn, tuy nhiên Trung tâm An ninh mạng Viettel đã có tới 6/19 sản phẩm, dịch vụ được vinh danh, gồm 2 sản phẩm ATTT chất lượng cao; 2 dịch vụ ATTT tiêu biểu và 1 sản phẩm ATTT mới xuất sắc.

Danh sách các sản phẩm, dịch vụ ATTT nội địa được bình chọn và tôn vinh năm nay tiếp tục có mặt các sản phẩm, giải pháp của những doanh nghiệp ATTT đã có bề dày kinh nghiệm, uy tín tại Việt Nam như Bkav, FPT, VNCS, MK…

Đơn cử như, với FPT, năm nay giải pháp giám sát an toàn thông tin cho doanh nghiệp FPT – FPT EagleEye MDR do Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) nghiên cứu và xây dựng được bình chọn đạt danh hiệu “Dịch vụ ATTT tiêu biểu” năm 2018. FPT EagleEye MDR là dịch vụ giám sát an toàn thông tin 24/7, hỗ trợ phát hiện, cảnh báo, điều tra và xử lý sự cố ngay lập tức.

Khi sử dụng gói dịch vụ FPT EagleEye MDR, doanh nghiệp không cần phải duy trì nguồn lực để giám sát an toàn thông tin mà vẫn đảm bảo hệ thống được bảo mật cao bởi đội ngũ nhân sự có chứng chỉ quốc tế và giàu kinh nghiệm của FPT. Bên cạnh đó, với dịch vụ này, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư và trang bị hệ thống bảo mật và hạ tầng giám sát. Thủ tục đăng ký đơn giản, thời gian triển khai nhanh chóng, tích hợp với mô hình sẵn có tại doanh nghiệp; toàn bộ hệ thống qui trình dịch vụ được xây dựng theo tiêu chuẩn ITIL và tuỳ biến phù hợp với từng điều kiện cụ thể của khách hàng.

Sản phẩm của Viettel, Bkav, CMC InfoSec, MK…được bình chọn “Sản phẩm ATTT mới xuất sắc” 2018 | Thêm 12 sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin Việt được chứng nhận tiêu biểu, chất lượng cao

Thiết bị Firewall thế hệ mới Bkav IPS Next Generation Firewall (BIF) của Bkav được bình chọn là 1 trong 7 "Sản phẩm ATTT mới xuất sắc năm 2018".

Còn với Bkav - doanh nghiệp đã có 23 năm hoạt động trong lĩnh vực an toàn thông tin, trong lần thứ ba VNISA tổ chức bình chọn sản phẩm, dịch vụ ATTT, năm nay, đơn vị này là 1 trong 7 đơn vị, doanh nghiệp có sản phẩm được trao chứng nhận “Sản phẩm ATTT mới xuất sắc” năm 2018, với sản phẩm Bkav IPS Next Generation Firewall.

Bkav IPS Next Generation Firewall (BIF) là thiết bị Firewall thế hệ mới được Bkav cho ra mắt cùng bộ thiết bị chống tấn công có chủ đích APT (Advanced Persistent Threat) hồi đầu năm ngoái. Bên cạnh các tính năng của NGFW như URL Filter, Web Content Filter, Application Control, Load Balancing... BIF là là một trong những Firewall thế hệ mới hiếm hoi trên thế giới hiện nay được trang bị đầy đủ tính năng chống tấn công từ chối dịch vụ DDoS và chống tấn công xâm nhập web.