Tổ chức Đảm bảo chất lượng của Mạng lưới các trường đại học ASEAN (AUN-QA) vừa công nhận 4 chương trình đào tạo các ngành Kế toán, Thiết kế Đồ họa, Quản trị Khách sạn và Công nghệ Kỹ thuật Môi trường của Trường ĐH Văn Lang đạt chuẩn đánh giá chất lượng quốc tế AUN-QA. 

Đại diện Tổ chức Đảm bảo chất lượng của Mạng lưới các trường đại học ASEAN trao chứng nhận đạt chuẩn chất lượng AUN-QA

Lãnh đạo nhà trường cho biết để có được sự công nhận này, từ tháng 1/2022, lần đầu tiên trường thực hiện đánh giá ngoài AUN-QA 4 chương trình đào tạo theo bộ tiêu chuẩn vừa cải tiến của AUN-QA (bộ tiêu chuẩn 4.0). 

Đoàn đánh giá của tổ chức AUN-QA đã có 5 ngày làm việc qua hình thức trực tuyến kết hợp trực tiếp với trường. Các chuyên gia tiến hành thực hiện các hoạt động: nghiên cứu hồ sơ tự đánh giá, hồ sơ minh chứng của các ngành; phỏng vấn Trưởng Khoa; phỏng vấn cán bộ, giảng viên, nhân viên thuộc các ngành; phỏng vấn sinh viên, cựu sinh viên các ngành học; phỏng vấn nhà sử dụng lao động; khảo sát trực tiếp cơ sở vật chất…

Đây cũng là những chương trình đầu tiên tại Việt Nam tham gia đánh giá theo quy trình hướng dẫn đánh giá online version 4 của AUN-QA. 

Trước đó, tháng 10/2021, Trường ĐH Văn Lang cũng được tổ chức QS (Quacquarelli Symonds) của Anh Quốc trao Chứng nhận xếp loại QS Stars 4 sao – thành tích xếp loại QS cao nhất của các trường đại học Việt Nam đến thời điểm hiện tại. 

Tổ chức Đảm bảo chất lượng của Mạng lưới các trường đại học ASEAN (AUN-QA) gồm hàng trăm trường đại học trong khu vực Đông Nam Á. Việc thực hiện đánh giá theo bộ tiêu chuẩn chất lượng của AUN-QA giúp cho các chương trình đào tạo của các trường đại học có cơ hội đối sánh với chương trình đào tạo của nhiều nước trong khu vực, từng bước hội nhập quốc tế.

 Phương Chi 

Thêm 5 chương trình đào tạo của ĐH Thương mại được kiểm định đạt chất lượng

Thêm 5 chương trình đào tạo của ĐH Thương mại được kiểm định đạt chất lượng

Sáng ngày 22/4, Trường ĐH Thương mại đã tổ chức lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục đối với 5 chương trình đào tạo chính quy trình độ đại học.
Một trường học Hà Nội đạt chuẩn kiểm định quốc tế

Một trường học Hà Nội đạt chuẩn kiểm định quốc tế

Trường phổ thông liên cấp Olympia (Hà Nội) vừa được công nhận “Đạt chuẩn kiểm định toàn diện” cho cả 4 cấp học, từ tiền tiểu học tới THPT, bởi Ủy ban kiểm định trường học ACS-WASC.

Kiểm định 4 chương trình đào tạo của Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Kiểm định 4 chương trình đào tạo của Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, ĐH Vinh vừa hoàn thành khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài 4 chương trình đào tạo thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền theo tiêu chuẩn của Bộ GD-ĐT.