Hãng thông tấn RIA Novosti cho biết, những quốc gia nằm trong danh sách các nước “không thân thiện” với Nga sẽ bị giới hạn số lượng nhân viên người Nga được thuê làm việc tại các cơ sở ngoại giao của họ. Trong đó, Na Uy bị giới hạn là 27 người.

Hồi tháng Tư, Na Uy đã trục xuất 15 nhà ngoại giao Nga trước cáo buộc làm gián điệp. Đáp trả, Nga cũng đã trục xuất 10 nhà ngoại giao Na Uy.

Quốc kỳ Na Uy treo trên đường phố Oslo. Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, Na Uy tuyên bố không có lý do gì để nói họ cư xử không thân thiện với Nga. Nga và Na Uy có chung đường biên giới ở Bắc Cực.

"Tình hình ngày hôm nay là kết quả từ cuộc xung đột của Nga ở Ukraine. Nga có thể tự lựa chọn chấm dứt xung đột", Ngoại trưởng Na Uy Anniken Huitfeldt nói.

Cũng theo ông Huitfeldt, “Là các nước láng giềng, chúng tôi đều quan tâm đến việc vận hành các mối quan hệ ngoại giao và các kênh liên lạc, nhất là trong những thời điểm khó khăn”.

Trong một tuyên bố, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Na Uy cho hay nước này vẫn chưa nhận được thông báo chính thức từ phía Moscow. Người này từ chối bình luận về hậu quả cụ thể nào liên quan tới quyết định của Nga.