Ngày 9/6, các diễn đàn dành cho lái xe công nghệ liên tục chia sẻ câu chuyện nữ shipper bị khách "cho leo cây" đơn hàng gần nửa triệu.

Theo đó, chị Quyên nhận đơn mua 10 suất bánh hỏi bún chả nướng, giao đến địa chỉ trên đường Phạm Thế Hiển (quận 8, TP.HCM).

Khi đến nơi, chị được yêu cầu đợi khoảng 10 phút. Quá lâu không thấy ai ra lấy đồ, chị gọi lại, người kia tắt máy, sau đó chặn số điện thoại của chị.

{keywords}
Chị Quyên bị bùng 10 suất bún chả nướng.

Anh Nguyễn Anh Tuấn - chủ nhân của bài đăng, cũng là đồng nghiệp của chị Quyên - cho hay: "Mỗi suất combo như vậy giá 49.000 đồng, được tặng thêm một ly cà phê sữa. Trước khi nhận chị còn hỏi đi hỏi lại, nhắc người ta đừng bùng. Cuối cùng bị khách cho leo cây, đành chịu mất tiền, chị cầm về chia cho mọi người, vừa ăn vừa khóc".

Trước thắc mắc tại sao không báo cáo lên công ty để được bồi thường, anh Tuấn cho hay vì thủ tục hoàn tiền khá rối rắm, phải lên tận cơ quan và có thể mất công cả một ngày nên chị Quyên chấp nhận mất tiền.

"Tụi tôi bị hoài nên quen rồi. Mỗi người bỏ vào 50.000 giúp chị ấy. Chị gọi lên tổng đài cũng bảo có khách ngoài mua giúp chứ có dám nói mấy anh em bù tiền cho đâu", anh Tuấn nói.

Trước đó, ngày 8/6, một shipper cũng bị bị khách nữ bùng 1,2 triệu tiền trà sữa.

Phạm Thư - nữ sinh được cho là người gây ra sự việc - giải thích cậu em trai nhỏ tuổi đã lấy điện thoại đặt hàng. Sau đó, cô thừa nhận mình nói dối nhưng tiếp tục kêu oan.

Trước những lời biện hộ không rõ ràng, dân mạng cho rằng Phạm Thư đang bịa chuyện để trốn tránh trách nhiệm.

(Theo Zing)