Trao đổi với VietNamNet, Thạc sĩ Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay, đơn vị này vừa tiếp nhiều phụ huynh ở TP.HCM đi tìm con sau khi nhận điện thoại của người lạ.

Theo ông Hiển, riêng sáng nay, ngày 6/3, Phòng công tác xã hội đã làm việc với 6 phụ huynh của các em học sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn. Họ đến Bệnh viện Chợ Rẫy tìm con bị "chấn thương sọ não" sau khi nhận điện thoại của người tự xưng là giáo viên.

Trong đó, một phụ huynh của trường THPT Nguyễn Thượng Hiền đã gọi đến số máy của bệnh viện, hỏi thông tin bệnh nhân, chưa chuyển tiền cho đối tượng lạ. “Có thể phụ huynh này đã đọc được thông tin cảnh báo trên báo chí những ngày qua”, ông Hiển nói.

Năm phụ huynh còn lại đã đến tại quầy hỗ trợ thông tin đặt tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy. Chị Vũ Thị Hương Quỳnh, nhân viên Phòng công tác xã hội cho biết, có 3 người đã chuyển cho số tài khoản lạ lần lượt là 200, 50 và 20 triệu đồng. 

Nhiều phụ huynh đã đến Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy tìm con vì điện thoại lừa đảo. Ảnh: GL

Ông N.Đ.N. (quận Tân Bình, TP.HCM) là bố em M.K đang học lớp 11 ở một trường quốc tế thuộc quận 7. Ông N. cho biết có người tự xưng là thầy giáo gọi điện báo con bị ngã chấn thương sọ não, chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy. Họ yêu cầu gia đình ông chuyển tiền nhanh để bác sĩ mổ gấp. Ông N. đã chuyển 200 triệu đồng cho đối tượng trên. 

Cách đây 3 ngày, một phụ huynh cũng đến Bệnh viện Chợ Rẫy và cho biết đã chuyển 200 triệu cho người lạ vì nghe tin con gặp nạn. Tuy nhiên, trên thực tế, cháu bé đang ở lớp học. 

Trong sáng nay, nhiều người đến tìm tên con trong danh sách bệnh nhân cấp cứu. Khi đến viện, họ gọi được cho giáo viên chủ nhiệm và biết con vẫn đang học tại lớp nên yên tâm trở về. 

Kịch bản chung của những kẻ lừa đảo là gọi điện thoại cho phụ huynh, báo tin con phải cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, cần tiền ứng trước để mổ. Một số phụ huynh điện thoại cho nhà trường hoặc giáo viên nhưng không liên hệ được và nhanh chóng chuyển tiền vì lo lắng. 

Theo thông tin các phụ huynh chia sẻ, những số tài khoản lạ yêu cầu chuyển tiền có tên Nguyễn Duy Thái, Thạch Vũ Hà, Đặng Thùy Trang.

Trước đó, ít nhất 3 phụ huynh của một trường quốc tế ở TP.HCM là nạn nhân của kịch bản lừa đảo này. Nhiều trường học trên địa bàn đã phát đi cảnh báo đến các gia đình. 

Bệnh viện Chợ Rẫy khuyến cáo nếu gặp trường hợp tương tự, phụ huynh có thể liên hệ đến tổng đài qua số điện thoại 028.3855.4137, nhấn phím 0. Sau đó, báo tổng đài viên kết nối đến khoa/phòng điều trị có liên quan để xác nhận thông tin người nhà nằm viện, các khoản viện phí, số tài khoản thanh toán của bệnh viện trước khi chuyển khoản.