Tại cuộc họp báo chiều 24/2, PGĐ Sở Công Thương TP.HCM - ông Nguyễn Nguyên Phương cho biết, đến chiều cùng ngày, thanh tra Sở phát hiện thêm 1 cửa hàng ở quận Tân Bình ngừng hoạt động do chủ cây xăng làm thủ tục xin chuyển nhượng.

Qua 2 đợt kiểm tra DN đầu mối và các cửa hàng bán lẻ, lực lượng thanh tra đã kiểm tra 5 thương nhân phân phối, đa số chấp hành đầy đủ, có một đơn vị không đảm bảo quy trình kinh doanh.

Theo ông Phương, có 11 cửa hàng bán lẻ, đa số rơi vào tình trạng thiếu hụt tạm thời xăng RON 95. Các cửa hàng này tập trung ở 4 đầu mối cung ứng xăng dầu. Do đó, Sở sẽ phối hợp với công an thành phố thanh tra các đầu mối này. Nếu phát hiện vi phạm hoặc tái phạm sẽ kiên quyết xử lý.

{keywords}
Cục Quản lý thị trường TP.HCM sẽ giám sát thị trường xăng dầu trên địa bàn 24h/24h

Ông Nguyễn Tiến Đạt - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP.HCM - cho hay, báo cáo vào lúc 11h30 ngày 24/2, có 5 cửa hàng đã hết xăng RON 95 thì nay đã nhập và hoạt động bình thường. 1 trường hợp khác tại quận Bình Tân thiếu xăng RON 95 để bán và đang chờ nhập hàng.

Thời gian qua, có tồn tại một số cây xăng hàng về không kịp, sau thời gian ngắn đã hoạt động lại bình thường. Khi phát hiện các hoạt động không bình thường như bán hạn chế số lượng, giảm thời gian bán hàng,... các đội quản lý thị trường sẽ giám sát, xác minh lượng xăng dầu còn hay không, số lượng xe bồn hoạt động như thế nào. Các đội thực hiện chế độ báo cáo 3 lần/ngày để Cục nắm thông tin. Song song với đó, Cục cũng tổ chức các đoàn kiểm tra đột xuất giám sát các cây xăng trên địa bàn.

Trong sáng 24/2, trước thời điểm xảy ra xung đột tại Ukraine, Cục đã nhận được chỉ đạo từ Bộ Công Thương, túc trực 24h/24h trên địa bàn TP nhằm giám sát tình hình bình ổn thị trường, mặt hàng xăng dầu và các mặt hàng thiết yếu tránh tình trạng khan hiếm, biến động và kịp thời có báo cáo.

Cũng liên quan đến tình hình căng thẳng tại Ukraine - Nga, thông tin nhanh với PV. VietNamNet chiều 24/2, đại diện Vietnam Airlines cho biết, các chuyến bay đến/đi từ châu Âu của hãng không khai thác qua không phận Ukraine.

Với mục đích đặt an toàn khai thác lên hàng đầu, hãng sẽ theo dõi sát diễn biến tình hình và cập nhật những phương án khai thác phù hợp. Hiện, hãng hàng không quốc gia đang khai thác đường bay thường lệ giữa Hà Nội - Paris (Pháp), Hà Nội - London (Anh), Hà Nội - Moscow (Nga) với tần suất 1 chuyến/tuần và Hà Nội - Frankfurt (Đức) với tần suất 2 chuyến/tuần.

Trần Chung

Giá xăng Việt Nam rẻ thứ 65 thế giới, dân vẫn kêu đắt là sao

Giá xăng Việt Nam rẻ thứ 65 thế giới, dân vẫn kêu đắt là sao

Dữ liệu thống kê của quốc tế cho thấy giá xăng ở Việt Nam thuộc hàng rẻ so với nhiều nước, vùng lãnh thổ trên thế giới. Nhưng một số liệu khác cho thấy việc người dân kêu xăng đắt là có lý.