Mặc dù nhà chức trách chưa cho biết thông tin về việc nhận dạng nạn nhân, song nhiều báo Malaysia đã xem đây là thi thể của nữ Thứ trưởng Noriah Kasnon.

Theo tờ Borneo Post, phát biểu chiều 6/5, Giám đốc Cơ quan Cứu hỏa và cứu hộ quốc gia Malaysia, ông Nor Hisham Mohammad, đã xác nhận việc tìm thấy một thi thể nữ giới vào trưa cùng ngày dọc theo bờ con sông Batang Lupar.

{keywords}
Ông Nor Hisham (giữa) tại cuộc họp báo chiều 6/5. (Ảnh: Borneo Post)

Khu vực tìm được thi thể trên chỉ cách nơi các lực lượng cứu hộ phát hiện các mảnh vỡ nghi thuộc về chiếc máy bay xấu số có 2km.

“Tôi sẽ để cảnh sát nhận dạng nạn nhân. Tất cả những gì tôi có thể xác nhận là thi thể được phát hiện là nữ giới”, ông Nor Hisham cho biết từ Trung tâm chỉ huy tìm kiếm cứu nạn tại bến phà Sebuyau-Triso.

Báo trên cho biết, sở dĩ nhiều người tin tưởng đó là thi thể của bà Noriah Kasnon, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch công nghiệp và hàng tiêu dùng Malaysia, bởi bà là người phụ nữ duy nhất có mặt trên chuyến bay xấu số.

Những người khác đi trên chuyến bay này là ông Asmuni Abdullah (chồng bà Kasnon), nghị sỹ Wan Mohammad Khairil Anuar Wan Ahmad, Tổng thư ký Bộ Công nghiệp kế hoạch và hàng tiêu dùng Sundaran Annamalai, vệ sỹ của bà Kasnon.

Ông Nor Hisham cho biết thêm, mặc dù có một vài vết thương nhưng thi thể còn nguyên vẹn. Quần áo trên thi thể không bị ảnh hưởng.

“Tính tới thời điểm này, chúng tôi mới chỉ phát hiện được một thi thể, và chúng tôi sẽ tiếp tục cùng với lực lượng tìm kiếm cứu nạn rà soát xuyên đêm, 24/24 tiếng”, ông nói.

{keywords}
Những mảnh vỡ máy bay được phát hiện sáng 6/5. (Ảnh: Borneo Post)

Trong khi đó, những mảnh vỡ tìm được sáng cùng ngày dự kiến sẽ được gửi tới Cơ quan Hàng không dân dụng ở Kuching để tiến hành phân tích. Trung tâm chỉ huy tìm kiếm cứu nạn cũng sẽ chuyển tới Lingga ở Sri Aman từ 8h tối nay.

Khi được hỏi rằng liệu có khả năng người nào trên khoang còn sống sót hay không, ông Nor Hisham cho biết ông chỉ có thể hy vọng và cầu nguyện cho điều tốt nhất.

Khoảng 80 nhân sự thuộc nhiều lực lượng như dân phòng, cảnh sát biển, không cảnh, hải quân... đang tham gia hành động tìm kiếm cứu nạn. Ngư dân địa phương được yêu cầu báo cáo nếu thấy bất cứ mảnh vỡ nào hoặc các nạn nhân.

Thanh Vân

Thêm bằng chứng về số phận máy bay MH370

Hai mảnh vỡ của máy bay Boeing 777 được tìm thấy tại Ấn Độ Dương vài tháng trước đây "chắc chắn" là của máy bay mất tích mang số hiệu MH370.

Phát hiện thêm mảnh vỡ nghi của MH370 ở Mauritius

Một mảnh vỡ, được tin là của chiếc máy bay MH370 mất tích của hãng Malaysia Airlines, đã trôi dạt vào một hòn đảo phía đông của quốc đảo Mauritius ở ngoài khơi Ấn Độ Dương.

Mảnh vỡ ở Mozambique 'gần như chắc chắn' từ MH370

Bộ trưởng Giao thông Australia cho biết, hai mảnh vỡ máy bay được tìm thấy ở Mozambique "gần như chắc chắn" thuộc về chiếc máy bay MH370.

Thêm mảnh vỡ nghi của MH370 được tìm thấy ở Mozambique

Trong kỳ nghỉ ở Mozambique, một thiếu niên Nam Phi đã tìm thấy một vật thể nghi là thuộc phần cánh của chiếc máy bay MH370 mất tích cách đây 2 năm.

Liệu có lặp lại một vụ MH370 nữa?

Kể từ khi chiếc máy bay số hiệu MH370 của Malaysia Airlines mất tích bí ẩn cùng 239 người trên khoang cách đây 2 năm, nhiều người thường xuyên đặt câu hỏi liệu một vụ tương tự có tái diễn?

Hai năm sau vụ MH370: Mẹ vẫn chờ gặp con

Đã hai năm trôi qua kể từ khi chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia mất tích và cho tới nay số phận của 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn vẫn là điều bí ẩn.