“Làn gió mới” từ một thương hiệu quen thuộc

Nhờ nền kinh tế phục hồi mạnh mẽ sau dịch, thị trường bánh Trung thu 2022 đã “bùng nổ" ở cả phân khúc tiêu dùng thưởng thức, lẫn làm quà biếu tặng. Dù còn hơn một tháng nữa mới đến Rằm tháng 8, nhưng những góc đường đẹp và nhộn nhịp nhất đã bắt đầu bày bán bánh Trung thu, hình ảnh thiếu vắng trong 2 năm qua do ảnh hưởng của đại dịch.

Với anh Phạm Minh Dũng (28 tuổi), nhân viên ngân hàng ở TP. Cần Thơ, Trung thu năm nay còn có điều đặc biệt hơn khi anh biết tin Kido quay lại thị trường với thương hiệu Kido's Bakery.

“Kido quay trở lại khiến mình thực sự kỳ vọng vì đây là thương hiệu gắn liền với tuổi thơ. Ngày xưa, hễ thấy bánh của công ty thì không khí Trung thu lại tràn về”, anh Dũng cho hay. 

 Bánh Trung thu Kido quen thuộc với nhiều người tiêu dùng đã trở lại

Mua thử hộp bánh một hộp bánh Kido, anh Dũng cho biết hương vị truyền thống ngày xưa đã dậy lên ở mùi vỏ bánh. Tuy nhiên, điều khiến anh hài lòng hơn là những khác biệt bên trong.

“Vỏ không chỉ mỏng và ít ngọt hơn như khẩu vị của tôi mà nhân xốt bên trong rất mới lạ. Nhân xốt kiểu HongKong hay Singapore là những hương vị ẩm thực nước ngoài mà tôi chưa tìm thấy loại nào tương tự. Do vậy, ăn vào không bị ngán so với các loại nhân xốt đang tương tự nhau khác”, anh Dũng nhận xét.

Cùng tâm trạng, chị Trần Huệ Linh (38 tuổi), chủ một tiệm ăn nhỏ ở Vũng Tàu cũng đang tìm kiếm một chiếc bánh Trung thu tròn vẹn để mọi người sum vầy. Biết tin Kido trở lại thị trường bánh, chị cho biết đã tìm được sản phẩm ưng ý. 

“Nhiều khách hàng như tôi vẫn đang tìm kiếm một sản phẩm “signature” của riêng mình để biếu tặng, làm sao để người được tặng nhớ đến người biếu", chị Linh nói. “Tôi thích cách làm mới hương vị nhân xốt bên trong của bánh Kido năm nay. Đó chính là tiêu chí “signature” mà tôi đã đặt kỳ vọng. Hương vị xốt Nhật Bản, Hong Kong từ các món ăn đặc trưng không chỉ được tái tạo lại trọn vẹn mà cả thành phần nhân bánh cũng khác biệt. Gà quay, bào ngư hay vi cá lần này tôi ăn có thể nhận ra chứ không phải chỉ đọc thấy trên thành phần”.

Người tiêu dùng lựa chọn những nhân xốt đa dạng của bánh Trung thu Kido’s Bakery

Tham vọng trở lại “ngôi vương”

Chia sẻ về kế hoạch trở lại của “ngôi vương" thị trường bánh Trung thu nhiều thập niên qua, ông Trần Lệ Nguyên - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn Kido cho biết bánh Trung thu Kido’s Bakery đã lên kệ với “một màu sắc hoàn toàn mới” sau khi tiếp nhận những lời gợi ý từ cổ đông, nhà đầu tư, đối tác và những khách hàng yêu mến hương vị bánh Trung thu của công ty.

Theo ông Trần Lệ Nguyên, sự đổi mới sẽ giải được yêu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng về một sản phẩm mới mẻ, nguyên liệu cao cấp và bổ dưỡng mà họ đang tìm kiếm. Điều này một phần do tâm lý tiêu dùng thay đổi sau mùa dịch. Theo đó, nhiều người trân trọng hơn đến giá trị của từng phút giây sẻ chia, các mối quan hệ xung quanh lẫn sức khoẻ chính mình. 

Mỗi loại bánh có công thức xốt và được nấu riêng biệt, kết hợp giữa Đông và Tây, dùng các nguyên liệu cao cấp. Nhờ bí quyết lâu năm cùng với công nghệ hiện đại, hương vị không chỉ khác lạ mà còn giữ được độ tươi ngon như vừa xuất xưởng.

 Trong lần trở lại này, Kido’s Bakery đặc biệt chú trọng đến thiết kế với những gam màu bắt mắt cho những set quà Trung thu cao cấp

Lấy thông điệp cho năm 2022 “Thưởng thức mỹ vị - Trao trọn thân thương”, hình thức sản phẩm cũng được đầu tư kỹ lưỡng, với 2 dòng sản phẩm chính là bánh Trung thu truyền thống và bánh Trung thu cao cấp với 3 màu sắc chủ đạo đại diện cho 3 set quà tặng gồm: Đỏ sang trọng; Xanh tinh tế và Cam thời thượng. Các bộ lễ hộp được thiết kế với xu hướng trang nhã, phù hợp cho nhiều nhu cầu gửi tặng người thân và đối tác.

Theo đại diện Kido, chính nhờ sự chuẩn bị chu đáo từ trong ra ngoài, từ chất lượng hương vị đến bao bì mẫu mã, bánh Kido không chỉ được người tiêu dùng cá nhận sẵn sàng đón nhận mà Đồng Tâm, Bitis, Thiên Long, Mỹ Hảo, Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh REE … và hàng loạt đối tác của công ty đã đặt mua bánh Trung thu Kido tặng nhân viên, công nhân và khách hàng. 

Với những công ty lớn đặt mua sỉ, yêu cầu tiên quyết là năng lực cung cấp bánh đủ lớn và thương hiệu uy tín. Kido vì vậy có lợi thế nhờ quy trình sản xuất hiện đại, đảm bảo chất lượng đồng đều và vệ sinh an toàn thực phẩm trên một sản lượng lớn. Dự kiến năm nay, công ty sẽ tung ra 300 tấn bánh Trung thu.

 Nhiều doanh nghiệp tin tưởng đặt hàng Kido’s Bakery làm món quà biếu tặng đặt biệt cho nhân viên và đối tác trong dịp Trung thu 2022

“Hiện nay, chúng tôi cũng đã nhận được khá nhiều đơn đặt hàng từ khối cơ quan - xí nghiệp, là những đối tác thân thiết đã nhiều năm yêu mến hương vị bánh của Kido. Và với lần trở lại này, chúng tôi đang đặt cho mình mục tiêu nắm giữ vị trí số 2 trong vòng 3 năm tới”, ông Trần Lệ Nguyên chia sẻ thêm.

Còn với người tiêu dùng như anh Dũng, chị Linh, Trung thu đang ngày càng gần và thân thiết hơn khi bánh của Kido sẽ phủ khắp các kênh bán, mọi điểm chạm tiêu dùng mà họ có thể nhìn thấy. Cụ thể, Kido’s Bakery đã có mặt trên thị trường từ đầu tháng 8/2022 và được phân phối trên các kênh GT; Kênh KA; Cơ quan - Xí nghiệp; Các kênh mua sắm trực tuyến lớn như Lazada, Tiki, Shopee... 

Sản phẩm còn được phân phối trên toàn bộ hệ thống kênh hiện tại của Kido gồm 450.000 điểm bán ngành hàng thực phẩm thiết yếu và 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh. Đặc biệt, bánh Trung thu Kido’s Bakery cũng sẽ được trưng bày, giới thiệu và bán tại tất cả các cửa hàng của chuỗi F&B Chuk Tea & Coffee tại TP.HCM và Thủ đô Hà Nội.

Doãn Phong