thị trường gọi xe

Cập nhập tin tức thị trường gọi xe

Trung Quốc 'sờ gáy' 11 hãng gọi xe công nghệ vì hành vi bất hợp pháp

Cơ quan quản lý Trung Quốc vừa triệu tập 11 công ty cung cấp dịch vụ gọi xe để chấn chỉnh về hành vi không tuân thủ pháp luật.

Chính quyền Trung Quốc chặn đứng tham vọng mở rộng của tập đoàn gọi xe

Doanh thu của hãng gọi xe Didi bị ảnh hưởng sau khi Trung Quốc thắt chặt quản lý. Lợi nhuận giảm khiến công ty không thể bù lỗ nếu mở rộng sang các thị trường nước ngoài.

'Uber Trung Quốc' sa cơ, các đối thủ giành giật khách hàng

Gã khổng lồ gọi xe Didi từ lâu đã thống trị thị trường gọi xe của Trung Quốc. Nhưng khi hãng bị chính quyền Bắc Kinh nhắm đến, các đối thủ tìm cách lôi kéo khách hàng và tài xế.

Các ứng dụng gọi xe, giao đồ ăn đồng loạt thu phụ phí

Các ứng dụng gọi xe, giao đồ ăn, chuyển hàng như: Grab, Gojek, Baemin, Now đều đồng loạt thu phụ phí từ 5.000-15.000 đồng/chuyến trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Kết quả kinh doanh của Grab như thế nào sau 6 năm vào Việt Nam?

Không chỉ khiến các lái xe ôm và hãng xe taxi truyền thống lao đao, Grab đang "bành trướng" rất nhanh sang các mảng khác "béo bở" hơn như đồ ăn, thanh toán ví điện tử, cho vay tiêu dùng…

Tổng cục Thuế: Grab tăng cước sai, đang yêu cầu phải giải trình

Việc Grab tăng cước, nâng tỷ lệ chiết khấu cao không chỉ khiến giới tài xế bức xúc, biểu tình mà ngay cả Tổng cục Thuế cũng phản ứng mạnh, yêu cầu doanh nghiệp này giải trình.

Tài xế Grab nản vì hãng lại tăng phí khấu trừ

Mức điều chỉnh tăng khấu trừ và tăng giá cước cơ bản khiến nhiều tài xế Grab tại TP.HCM bức xúc, nản lòng. Trong khi đó, người dùng đòi đổi ứng dụng khác vì giá cước quá cao.

Cuộc đua đốt tiền chưa hồi kết của các 'siêu ứng dụng'

 - Hấp dẫn với dư địa lớn và những bước đầu phát triển lạc quan, song sau một năm nhìn lại, đầu tư cho siêu ứng dụng tại Việt Nam vẫn đang là cuộc đua cam go, “tốn tiền” và khiến nhiều công ty công nghệ lớn “hụt hơi”.

Cuộc đấu đặt xe công nghệ: Tăng khuyến mãi, đua tiện ích

Giá rẻ, khuyến mãi khủng, bắt xe nhanh… là những yếu tố ảnh hưởng đến việc chọn dịch vụ đặt xe của người dùng. Nhưng trong cuộc cạnh tranh giành thị phần giữa các ứng dụng gọi xe, đáp ứng tốt những nhu cầu này đôi khi chưa đủ.

Mỗi cuốc xe, Grab, GoViet, Be đang 'đốt' 1-2,5 USD?

Số cuốc xe càng nhiều thì khoản lỗ càng lớn, lãnh đạo một hãng gọi xe công nghệ nhận định. Với cuộc đua khốc liệt hiện nay, các hãng đang đốt tiền ra sao?

Hơn 70% thị phần trong tay Grab, cơ hội nào cho Go-Viet và Be?

Thống kê của ABI cho biết 6 tháng đầu năm, trong 200 triệu chuyến xe ở Việt Nam được đặt qua các ứng dụng, Grab chiếm tới 146 triệu chuyến, tương đương 73% thị phần.