Grab vừa có thông báo đến người dùng: Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Tân Sửu 2021 và đảm bảo cơ hội thu nhập cho các đối tác tài xế, Grab sẽ áp dụng phụ phí cho các dịch vụ, bao gồm GrabCar, GrabBike, GrabExpress, GrabFood và GrabMart trong dịp Tết Tân Sửu 2021, áp dụng từ ngày 4-14/2 (tức từ 23 Tháng Chạp đến mùng 3 Tết).

Theo đó, khách hàng sẽ phải trả thêm mức phụ phí từ 5.000-15.000 đồng nếu sử dụng các dịch vụ của Grab trong dịp Tết.

{keywords}
Khách hàng sử dụng các dịch vụ của Grab trong dịp Tết này sẽ bị thu phụ phí.

Tương tự, ứng dụng Gojek với các dịch vụ như: GoRide, GoFood, GoSend sẽ thu phụ phí 5.000-10.000 đồng/chuyến. Cụ thể, từ 22 đến 28 tháng Chạp, các dịch vụ này sẽ tăng 5.000 đồng/chuyến, từ 29 tháng Chạp đến mùng 5 Tết tăng sẽ 10.000 đồng/chuyến, từ mùng 6 đến mùng 10 Tết sẽ tăng 5.000 đồng/chuyến.

Ứng dụng dịch vụ giao đồ ăn Baemin cũng sẽ thu thêm phụ phí 5.000 đồng/đơn hàng trong các ngày từ 20 đến 26 tháng Chạp và 10.000 đồng/đơn hàng áp dụng từ ngày 27 tháng Chạp đến mùng 5 Tết.

Dịch vụ giao đồ ăn Now cũng thu phụ phí dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu nhưng chưa có thông báo chính thức về việc áp dụng phụ phí.

Giống như mọi năm, Tết sẽ là thời điểm các ứng dụng gọi xe, giao đồ ăn thu thêm phụ phí. Tuy nhiên, năm nay, nhiều người tiêu dùng tỏ ra bất ngờ khi các hãng xe công nghệ thu phụ phí với mức phí tăng khá cao, trong khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đời sống nhân dân gặp khó khăn.

Đại diện các ứng dụng gọi xe giải thích, việc tăng phụ phí dịp Tết là do nhu cầu tiêu dùng của khách hàng trong thời gian này không giảm, còn lượng đối tác tài xế phục vụ lại thiếu hụt. Vì vậy, việc tăng phụ phí nhằm đảm bảo thu nhập cho đối tác tài xế hoạt động trong dịp Tết.

Tiến Dũng