Mới đây, Apple đã ra mắt thị trường hai mẫu iPad mới của năm 2022. Chúng được biết đến với tên gọi iPad Pro M2 và iPad Gen 10. Theo thông tin của VietNamNet, bộ đôi này sẽ mở bán tại Việt Nam vào giữa tháng 11 tới.
Nhận định về bộ đôi sản phẩm mới, ông Nguyễn Thế Kha - Giám đốc khối Viễn thông di động (Hệ thống FPT Shop và F.Studio) cho rằng, iPad Pro mới chỉ đơn thuần là sự nâng cấp con chip từ M1 lên M2. Tuy nhiên, iPad Gen 10 thì khác, bởi đây là một phiên bản mới, hoàn toàn “lột xác” của mẫu máy này.
“iPad Gen 10 có thiết kế mới, hiện đại, đẹp mắt hơn. Việc trang bị bàn phím mới cũng giúp tạo nên một chiếc máy tính phiên bản “elite” dành cho học tập. Đây chắc chắn là dòng sản phẩm chiến lược cho phân khúc giá thấp nhất của Apple với các bạn học sinh, sinh viên là đối tượng chính”, ông Kha nói.
Có chung nhận định với vị chuyên gia trên, ông Nguyễn Lạc Huy - đại diện truyền thông CellphoneS cho rằng, với sự xuất hiện của iPad Gen 10, thị trường iPad giờ đây sẽ có thêm một phân khúc mới.
Tới đây, iPad Gen 9 với mức giá 8 triệu sẽ dành cho người dùng phổ thông với nhu cầu sử dụng đơn giản. Trong khi đó, iPad Gen 10 với giá 13 triệu, có thiết kế mới đẹp hơn sẽ thu hút nhóm người dùng có ngân sách vừa phải và không yêu cầu quá cao về mặt hiệu năng.
Ở phân khúc cao hơn, nếu không yêu cầu cao về các chức năng AR hoặc chụp ảnh, còn có iPad Air 5 với giá 15 triệu. Người dùng đòi hỏi cao về thiết kế, hiệu năng sẽ chọn iPad Pro 11 M1 (19 triệu) và iPad Pro 11 M2 (giá 23 triệu).
“Trước khi xuất hiện iPad Gen 10, thị trường iPad vốn có một khoảng trống lớn bởi khoảng cách quá xa về mức giá giữa iPad Gen 9 (giá 8 triệu) và iPad Air 5 (giá 15 triệu). Sự xuất hiện của iPad Gen 10 mới sẽ là lựa chọn phù hợp để khỏa lấp bước giá lớn này”, ông Huy chia sẻ.
Với màn ra mắt của bộ đôi iPad mới, có thể thấy Apple đang có toan tính nhất định trong việc tạo ra một khoảng giá ở giữa, dung hoà các yếu tố của iPad Gen 9 và iPad Air 5. Điều này sẽ kích thích người dùng nâng cấp nhiều hơn, đồng thời mở rộng dải sản phẩm.
Cách làm này vốn không xa lạ bởi nó đang được “Táo khuyết” áp dụng rộng rãi ở iPhone ( iPhone 11 / 13/ 14 series), Airpods (Airpod 2/ 3/ Pro ) hay Apple watch ( watch SE 2022/ S7/ S8/ Ultra).
Trọng Đạt