Theo Telegraph, trong ngày 4/12, Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko đã có cuộc phỏng vấn với hãng tin 20 Minutes của Thụy Sĩ. Tại đây, ông Klitschko tiết lộ rằng mức độ ủng hộ tại Ukraine với Tổng thống Volodymyr Zelensky đang giảm dần.

"Có nhiều người thắc mắc vì sao chúng ta không chuẩn bị tốt hơn cho cuộc xung đột. Có rất nhiều kỳ vọng trong quá khứ và cả hiện tại, nhưng ông Zelensky phải trả giá cho những sai lầm đã mắc phải", ông Klitschko nói.

gmgucma5gzjqzghiv2b5fzgtfe.jpg
Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko. Ảnh: Reuters

Thị trưởng Kiev nhấn mạnh, ông Zelensky sẽ phải rời ghế Tổng thống vào một thời điểm nào đó, nhưng không phải trong khi xung đột đang xảy ra. "Mọi người đều biết ai làm được việc, ai không. Nhưng Tổng thống vẫn đang đóng vai trò quan trọng, và chúng tôi sẽ ủng hộ ông ấy tới khi xung đột kết thúc".

Truyền thông Ukraine cho biết, các cuộc thăm dò mới đây cho thấy sự ủng hộ với ông Zelensky và chiến dịch phản công của Kiev đều sụt giảm, dù vẫn trên 60%.

Nga cắt tuyến đường viện trợ của Ukraine gần Bakhmut

Theo TASS, trong ngày 4/12, lực lượng Nga tại miền Đông Ukraine đã thông báo về việc phong tỏa tuyến đường cao tốc cuối cùng được sử dụng để tiếp tế cho lực lượng Ukraine ở Bakhmut và Soledar.

03ukraine bakhmut.jpg
Binh lính Ukraine gần tiền tuyến Bakhmut. Ảnh: NYT

"Quân đoàn viễn chinh đã tiến tới đường Bakhmut-Chasov Yar ở phía bắc Bakhmut. Các thành viên thuộc Lữ đoàn miền Bắc và Vostok V cũng đã cắt con đường tiếp tế cuối cùng dành cho các lực lượng của đối thủ ở Bakhmut-Soledar", ông Alexey Selivanov, phát ngôn viên lực lượng Nga ở miền Đông cho biết.

Cũng theo ông Selivanov, việc kiểm soát tuyến đường tiếp viện này đã mở ra một cửa ngõ để quân đội Nga tiến vào thành phố Kramatorsk.