Theo The Straits Times, Thị trưởng Matt Florio, tỉnh Quezon, Philippines thông báo “những trái tim cô đơn” làm việc tại tòa thị chính General Luna sẽ nhận được mức lương gấp 3 lần lương ngày thường nếu tình trạng độc thân của họ đã kéo dài hơn 5 năm. Bên cạnh đó, những nhân viên đang độc thân khác sẽ được trả lương gấp đôi hoặc lựa chọn 1 ngày nghỉ có lương.

Dù đã 42 tuổi, nhưng với trải nghiệm độc thân “từ khi sinh ra”, ông Florido bày tỏ sự cảm thông với những nhân viên độc thân của mình và hiểu những gì họ phải trải qua.

Thị trưởng Florido tăng lương cho nhân viên độc thân trong ngày Lễ Tình nhân. Ảnh: The Straits Times

“Ngày lễ Tình nhân nhưng không được ai tặng socola hay hoa nên chúng tôi đã nghĩ ra cách tặng quà thiết thực này để họ cũng có thể cảm thấy ai đó đang quan tâm, yêu thương họ”, ông Florido cho biết. 

Đây là năm thứ 3 liên tiếp ông Florido tặng món quà ý nghĩa này cho những người độc thân trong chính quyền địa phương.

Sau khi vượt qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt, 37 trên tổng số 289 nhân viên của tòa thị chính được xác nhận đủ điều kiện nhận món quà đặc biệt này. Những câu hỏi được đặt ra cho các nhân viên trong quy trình kiểm tra là về mối quan hệ gần đây nhất của họ, lý do họ chia tay và lý do họ vẫn còn độc thân cho tới thời điểm hiện tại.

Người lớn tuổi nhất nhận “món quà đặc biệt ngày Valentine” là một nhân viên 64 tuổi.

Ông Florido cũng cho biết thị trấn của ông là một thị trấn nhỏ, mọi người đều quen biết lẫn nhau nên không thể che giấu điều gì về bản thân. Số tiền thưởng trị giá 28.000 peso (hơn 500 USD) năm nay được Thị trưởng Florido tự bỏ tiền túi.

“Họ chưa nặng gánh việc gia đình nên khi chúng tôi cần họ tăng ca, hay khi có hoạt động cứu trợ, khi thị trấn cần người phục vụ đến mất ăn mất ngủ thì họ luôn là những người chúng tôi tin tưởng”, ông giải thích.

Ông Florido nói thêm rằng các nhân viên đang trong mối quan hệ tình cảm dường như không phản đối việc các đồng nghiệp độc thân của họ được trả thêm lương bởi có lẽ họ hiểu được những gì người độc thân đang phải trải qua.

Khoản tiền này sẽ được gửi tới những nhân viên độc thân trong bữa tiệc Ngày lễ Tình nhân dành cho tất cả nhân viên vào tối thứ Ba. Tại buổi tiệc, các nhân viên cũng có thể tham gia trò chơi hẹn hò. “Ai biết được, có thể họ sẽ kết thúc trò chơi bằng việc hẹn hò với nhau", ông Florido nói.

Hoài Thanh