Sở thú Shoushan ở thành phố Cao Hùng của Đài Loan đã tổ chức lễ Tình nhân (14/2) bằng cách tặng những bó hoa đặc biệt và vô cùng hấp dẫn ăn được cho các loài vật sống tại đây. 

Theo Liberty Times, trong khi các cặp đôi trao lời yêu thương trong ngày Valentine, nhiều loài động vật ở sở thú Shoushan như tinh tinh, đười ươi, gấu và vẹt cũng được chung vui khi được tặng những bó rau và quả để “mở tiệc”. 

Hai con tinh tinh thưởng thức bó hoa tulip châu Phi màu đỏ. Ảnh: Liberty Times

Những bông hoa tulip châu Phi màu đỏ rực được trồng trong khuôn viên sở thú đã được tận dụng để kết thành bó và tặng cho một cặp tinh tinh Li Zhong và Mei Zhen. Món quà của hai con vật còn có thêm súp lơ, chuối, chà là và táo.

Những nhân viên trong sở thú được thoải mái sáng tạo món quà ý nghĩa và phù hợp với con vật mà họ phụ trách chăm sóc để thể hiện tình yêu thương. Như đười ươi Mimi được tặng một bó súp lơ, lá hẹ, đậu xanh, chà là và cà rốt. 

Trong khi đó, con gấu đen Formosan đã lớn tuổi cũng nhận được một bó hoa gồm những thức ăn yêu thích của nó như trứng luộc, vài miếng thịt, các loại trái cây và rau xanh.

Chú vẹt xám có tên Tiểu Gray cùng chú vẹt đuôi dài màu xanh và vàng có tên Boss lại được tặng bó hoa ớt. Ớt là loại quả rất giàu vitamin C, E và anthocyanidin. 

Theo Giám đốc Sở Du lịch thành phố Cao Hùng Kao Min-lin, các loài động vật tại Sở thú Shoushan thường xuyên được tặng quà trong các ngày lễ và lễ hội xuyên suốt cả năm. Ông Kao cho rằng, việc được nhìn những con vật thưởng thức món quà đặc biệt như vào dịp lễ Tình nhân cũng là điều thú vị và giúp cải thiện tâm trạng cho khách thăm quan.