Sáng ngày 14/10, tại Hà Nội, Hội đồng tuyển dụng công chức của Bộ Nội vụ tổ chức Lễ khai mạc kỳ thi tuyển dụng công chức Bộ Nội vụ năm 2022.

Ông Nguyễn Hữu Tuấn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Phó Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng nhấn mạnh, để có được đội ngũ công chức có khả năng đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong thời kỳ mới thì việc tổ chức thi để tuyển dụng công chức là nhiệm vụ quan trọng và cần thiết. 

Ông Nguyễn Hữu Tuấn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, 

Kỳ thi tuyển dụng theo nguyên tắc cạnh tranh, khách quan, công bằng, mọi người có đủ , điều kiện, tiêu chuẩn đều có cơ hội như nhau để được lựa chọn tham gia vào nền công vụ. Qua đó, cơ quan nhà nước sẽ tuyển chọn được những người thực sự có năng lực, trình độ, từ đó có thể xây dựng được kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực của cơ quan, đơn vị tốt hơn.

"Đây cũng là cơ hội cho mỗi thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá được chính bản thân mình từ đó có tinh thần học tập, rèn luyện, phấn đấu hoàn thiện mình hơn nữa", ông Tuấn nhấn mạnh.

Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ cho biết, trong những năm qua, Bộ Nội vụ đã tổ chức một số kỳ thi tuyển dụng công chức vào Bộ và đạt kết quả rất tốt. Các kỳ thi đã bảo đảm được sự công bằng, khách quan, những công chức trúng tuyển kỳ thi vào Bộ Nội vụ trong những năm qua đã và đang phát huy được phẩm chất, năng lực của mình, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị.

Với tinh thần nâng cao chất lượng thi tuyển, đánh giá đúng trình độ của các thí sinh, ông Nguyễn Hữu Tuấn đề nghị các thành viên Hội đồng, Ban Giám sát, Ban Coi thi và toàn thể thí sinh nêu cao tinh thần trách nhiệm, tự giác chấp hành và thực hiện nghiêm túc quy chế và nội quy thi. Đặc biệt, các thí sinh cần cố gắng hết sức mình, phấn đấu để đạt được kết tốt nhất để trở thành công chức của Bộ Nội vụ.

Theo Ban Tổ chức, kỳ thi tuyển dụng công chức Bộ Nội vụ năm 2022 có 183 thí sinh dự thi cạnh tranh 16 chỉ tiêu tuyển dụng.

Kỳ thi được thực hiện theo 2 vòng. Vòng 1, thi kiểm tra kiến thức, năng lực chung bằng hình thức thi trắc nghiệm trên máy vi tính trong 60 phút. Nội dung thi về kiến thức chung, gồm 60 câu hỏi hiểu biết chung về hệ thống chính trị, tổ chức bộ máy của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội; quản lý hành chính nhà nước; công chức, công vụ và các kiến thức khác để đánh giá năng lực.

Ngoài ra, ở vòng này các thí sinh còn phải thi ngoại ngữ, gồm 30 câu hỏi theo yêu cầu của vị trí việc làm về một trong năm thứ tiếng Anh, Nga, Pháp, Đức, Trung Quốc trong thời gian thi 30 phút. 

TP.HCM sẽ thi tuyển chức danh quản lý

TP.HCM sẽ thi tuyển chức danh quản lý

Việc thi tuyển sẽ tạo được sự cạnh tranh lành mạnh, đồng thời tìm được người đủ tài đức để trọng dụng trong bộ máy quản lý của TP.HCM.
Hà Nội thi tuyển nhiều chức danh

Hà Nội thi tuyển nhiều chức danh

TP Hà Nội tổ chức thí điểm thi tuyển một số chức danh trưởng phòng, chi cục trưởng, thủ trưởng đơn vị sự nghiệp công lập trong năm 2022.