Thi viết “Những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường mến yêu”

Sáng 7/9, tại trụ sở cơ quan Bộ GD&ĐT đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết “Những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường mến yêu” năm 2018.

 - Sáng 7/9, tại trụ sở cơ quan Bộ GD&ĐT đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết “Những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường mến yêu” năm 2018.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đề cao vai trò của người thầy trong việc đảm bảo chất lượng giáo dục nước nhà. Thầy cô cần sự động viên, khuyến khích của học sinh, phụ huynh và toàn xã hội.

{keywords}

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu tại buổi lễ

“Trong những ngày đầu năm học mới, tại nhiều trường ở miền núi, vùng sâu vùng xa như Thanh Hóa, Sơn La, Nghệ An,… các thầy cô giáo vẫn đang hàng ngày phải vật lộn với khó khăn, bão lũ. Nhiều thầy cô bám trường, bám lớp không chỉ gieo con chữ, truyền đạt kiến thức mà còn truyền cảm hứng và ngọn lửa hiếu học đến từng học sinh. Sự cống hiến thầm lặng ấy không phải ai cũng biết tới và tôn vinh” - Thứ trưởng Nghĩa chia sẻ.

Vì vậy, cuộc thi nhằm tôn vinh những thầy cô giáo có tình cảm, việc làm, thành tích tốt đẹp, đóng góp tích cực cho công cuộc đổi mới giáo dục thông qua việc khuyến khích học sinh, sinh viên, giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, phụ huynh viết về những kỷ niệm sâu sắc đối với thầy cô giáo, những ngôi trường có nhiều đổi mới, sáng tạo trong dạy học.

Đồng thời, BTC cuộc thi cũng mong muốn thông qua các bài viết nhằm phản ảnh những tình cảm tốt đẹp của học sinh, sinh viên, phụ huynh học sinh đối với thầy cô và mái trường mến yêu, góp phần nâng cao tính giáo dục, khơi gợi niềm tự hào của mỗi học sinh, sinh viên với trường lớp, thầy cô.

Nội dung các tác phẩm dự thi tập trung vào các vấn đề như những ấn tượng sâu sắc hoặc những tác động ảnh hưởng đặc biệt của thầy cô; những tình huống sư phạm và cách giải quyết thể hiện năng lực nghề nghiệp và khả năng sáng tạo cũng như tình cảm của thầy cô với học trò; những kỷ niệm và tình cảm gắn bó với ngôi trường;…

Các tác phẩm dự thi phải viết bằng tiếng Việt, thể hiện dưới hình thức văn bản xuôi, mỗi tác phẩm tối thiểu 500 từ. Tác phẩm có thể đánh máy hoặc viết tay, trình bày trên một mặt khổ giấy A4, cỡ chữ 14, font chữ Times New Roman. Thông tin về tác giả và tác phẩm ghi rõ trên trang đầu tiên của tác phẩm dự thi.

Các tác phẩm dự thi chưa đăng tải trên sách báo và công bố trên phương tiện thông tin đại chúng nào hoặc gửi dự thi ở các cuộc thi khác do Bộ, Ngành trung ương tổ chức.

Thời hạn nhận tác phẩm dự thi từ ngày phát động đến hết ngày 25/11/2018. Các tác giả có tác phẩm dự thi gửi về Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục – Bộ GD&ĐT, tòa nhà 8C, ngõ 30 Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Ngoài phong bì ghi rõ “Bài dự thi cuộc thi viết “Những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường mến yêu” năm 2018” hoặc thông qua hòm thư điện tử: nguyenhuong@moet.gov.vn.

Có 21 giải cá nhân và 2 giải tập thể được chọn trao cho các tác phẩm dự thi xuất sắc.

- 2 giải tập thể trao cho tập thể có nhiều tác phẩm dự thi đạt chất lượng tốt bao gồm Giấy chứng nhận giải thưởng, 5.000.000 đồng tiền thưởng và 1 khóa tập huấn cho giáo viên.

- 21 giải cá nhân bao gồm:

+ 1 giải Nhất: 10.000.000 đồng tiền thưởng và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT

+ 2 giải Nhì: 7.000.000 đồng tiền thưởng và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT

+ 3 giải Ba: 5.000.000 đồng tiền thưởng và Giấy chứng nhận giải thưởng

+ 15 giải Khuyến khích: 2.000.000 đồng tiền thưởng và Giấy chứng nhận giải thưởng

Thúy Nga

"Xã hội hóa" giáo dục: Trường tiền tỷ, trường dăm cân gạo

"Xã hội hóa" giáo dục: Trường tiền tỷ, trường dăm cân gạo

Cùng nằm trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, nhưng có trường xã hội hoá được phòng máy tính, sân thể chất, nhà vệ sinh; có trường chỉ có thể vận động gia đình đóng góp vài cân gạo mỗi tháng để bữa cơm của các con có thêm miếng thịt.

Ước mơ của ngôi trường trên đỉnh núi

Ước mơ của ngôi trường trên đỉnh núi

Ngày 5/9, cả nước tổ chức lễ khai giảng chào đón năm học mới. Thế nhưng từ 26/8, các thầy cô của Trường TH&THCS Suối Quyền (Văn Chấn, Yên Bái) đã tỏa đi các bản để kéo học sinh đến trường.

Về nơi học trò không biết dùng giấy vệ sinh

Về nơi học trò không biết dùng giấy vệ sinh

“Ở đây người dân đi vệ sinh không bao giờ dùng giấy, toàn dùng cây que. Các con lớp 1 thiếu ăn, người bé xíu, trông rất tội”.

Bán trú vùng cao: Chuyện bữa cơm học sinh và chế độ giáo viên

Bán trú vùng cao: Chuyện bữa cơm học sinh và chế độ giáo viên

Những vướng mắc nảy sinh trong công tác bán trú sau khi sáp nhập vẫn đang được đặt ra không chỉ với Quảng Ninh mà với ngành giáo dục nói chung.        

tin nổi bật

Thiếu người 'khủng khiếp': Giáo viên có thể dạy nhiều trường, nhiều cấp học

Đó là một trong những dự tính của Gia Lai khi tỉnh này thiếu hơn 3.700 giáo viên ở các bậc học trong năm học tới.

Phó Thủ tướng: 'Chúng ta chưa thực sự trung thực trong giáo dục'

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho hay, lý do chúng ta cứ mãi loay hoay trong câu chuyện thi cử, tuyển sinh đại học... Đó là vì chúng ta chưa thực sự trung thực trong giáo dục.

Hà Nội xây loạt trường liên cấp 5 ha ở các cửa ngõ

Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, Hà Nội sẽ đầu tư, xây dựng 5 trường liên cấp tiên tiến, hiện đại, có diện tích từ 5 ha trở lên, ở 5 cửa ngõ của Thủ đô.

Giáo sư, tiến sĩ về Bình Định làm việc được hỗ trợ đến 800 triệu đồng

Đó là một trong những nội dung của Nghị quyết ban hành quy định chính sách thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao và hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực tỉnh Bình Định giai đoạn 2022 - 2025.

'Lương giáo viên thì Bộ trưởng GD-ĐT không quyết định được...'

Phó Thủ tướng cho rằng cần thông cảm với khó khăn của ngành giáo dục bởi Bộ trưởng GD-ĐT không có thẩm quyền quyết định lương giáo viên và cũng không giải quyết được yêu cầu đủ giáo viên, trường lớp.

TP.HCM cho các trường chia sẻ giáo viên để thỉnh giảng

Năm học mới 2022-2023 đang cận kề, TP.HCM vẫn đang tuyển dụng giáo viên mọi cấp học.

Hơn 1/4 giáo viên tiểu học cả nước chưa đạt chuẩn

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, hiện có 25,2% giáo viên tiểu học cả nước chưa đạt chuẩn trình độ đào tạo.

Vũng Tàu: 31 người trúng tuyển hiệu trưởng, phó hiệu trưởng

31 cá nhân vừa được bổ nhiệm làm hiệu trưởng, phó hiệu trưởng ngành giáo dục TP Vũng Tàu sau khi trải qua kỳ thi tuyển viên chức quản lý các đơn vị sự nghiệp giáo dục của TP. Vũng Tàu.

'Làm giám đốc Sở GD-ĐT 3 năm, chưa bổ sung được biên chế nào'

Giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An nói trong 3 năm qua, ông chưa bổ sung được biên chế nào dù ngành giáo dục tỉnh này thiếu hơn 7.800 giáo viên. Vì vậy, quyết định giao bổ sung biên chế giáo viên về địa phương là tin vui...

Bí kíp giúp học trò chinh phục điểm cao môn Hoá của thầy giáo 9X

Với phương pháp giảng dạy riêng, thầy Dương Hà thu hút nhiều học sinh đến với lớp học Hoá, fanpage Facebook của thầy có 29 nghìn lượt theo dõi . Năm nay, hơn 140 học sinh của thầy đạt 8,9,10 trong kỳ thi THPT Quốc gia.

Sắp ban hành Thông tư sửa đổi về bổ nhiệm, xếp lương giáo viên

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn cho hay, ít ngày nữa sẽ ký ban hành các thông tư sửa đổi về quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương giáo viên mầm non, phổ thông.

Sở GD-ĐT thiếu người trầm trọng: 'Nhiều lãnh đạo phải làm việc của chuyên viên'

Báo cáo Phân tích ngành giáo dục Việt Nam giai đoạn 2011-2020 do Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam công bố đã chỉ ra nhiều khó khăn trong bối cảnh thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục.

Yêu cầu Bộ trưởng GD-ĐT trao đổi về Trường ĐH Tôn Đức Thắng

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn chỉ đạo Bộ trưởng Bộ GD-ĐT trao đổi với đại biểu Quốc hội về những nội dung liên quan đến trách nhiệm quản lý nhà nước của Bộ với Trường ĐH Tôn Đức Thắng.

'Tự chủ đại học trên giấy tờ, nhưng trói buộc trên thực tế'

Lãnh đạo nhiều trường đại học, học viện cho hay gặp vướng mắc trong việc thực hiện tự chủ đại học khi hệ thống văn bản pháp luật điều chỉnh hoạt động liên quan còn thiếu đồng bộ.

Sửa chương trình phổ thông mới vì môn Sử: 'Dễ cho học sinh'

Hiệu trưởng một số trường học nhận định, với điều chỉnh của Bộ GD-ĐT về chương trình phổ thông 2018, học sinh sẽ rất thuận lợi vì được 'tùy ý' lựa chọn môn học.