Hoa hậu Thiên Ân và các thí sinh của cuộc thi Miss Grand International 2022 bước vào phần thi phỏng vấn kín rất quan trọng vì đây là cơ hội để ban giám khảo có cái nhìn bao quát và hiểu rõ hơn về câu chuyện mà mỗi thí sinh mang đến cuộc thi năm nay. 

Xuất hiện tại buổi phỏng vấn kín, Thiên Ân tự tin chào hỏi ban giám khảo bằng tiếng Thái tạo không khí cởi mở. Sau màn chào hỏi, được chủ tịch Hoa hậu Hòa bình Quốc tế - ông Nawat hỏi về nghề nghiệp, Thiên Ân giới thiệu là MC tự do, người mẫu và đang theo học chuyên ngành Quản trị Khách sạn tại Đại học Công nghiệp TP.HCM.

Đoàn Thiên Ân.

Người đẹp gốc Long An chia sẻ sở thích là đọc sách, ca hát và gửi đến ban giám 2 ca khúc Safe $ sound Nếu em được lựa chọn - ca khúc hit nổi tiếng của Lệ Quyên. Dù chỉ là 1 đoạn ngắn, nhưng nàng hậu đã tạo đươc không khí vui vẻ cho buổi phỏng vấn gây ấn tượng với ban giám khảo. 

Kết thúc phần giới thiệu, khi được hỏi: “Với chiến thắng cùa Thùy Tiên năm ngoái, bạn có cảm thấy áp lực?”. Thiên Ân trả lời chắc chắn là có nhưng khi được ngồi cùng với ban giám khảo, cô không còn cảm thấy quá áp lực nữa vì phía sau cô là 94 triệu người dân Việt Nam luôn đồng hành, ủng hộ.

Thiên Ân là một trong những thí sinh có hành trình gấp gáp nhất trong cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2022. Chỉ sau 2 ngày đăng quang, Thiên Ân đã sang Indonesia dự thi. Điều này đã nhận được sự quan tâm lớn từ ban giám khảo. Người đẹp Long An bộc bạch được ê-kíp hỗ trợ rất nhiều, mọi thứ chỉ gói gọn trong vòng 2 ngày. 

Với thành tích luôn dẫn đầu các lượt bình chọn trên mạng xã hội, ông Nawat đã đặt ra một câu hỏi cho đại diện Việt Nam: “Tại sao khán giả nước nhà ủng hộ Thiên Ân rất nhiều nhưng phần bình chọn vào top 10 lại chỉ 1 - 2 %?”. Với câu hỏi này, Thiên Ân hơi mất bình tĩnh, chưa nắm rõ  ý hỏi nên trả lời chưa đúng nội dung. “1% số người không ủng hộ có thể là vì tôi không có một hình thể chuẩn, nhưng họ không biết rằng tôi đã giảm tới 15 kg chỉ trong 1 tháng”, cô trả lời.

Bình chọn các thí sinh tại Miss Grand International 2022.

Kết thúc phần phỏng vấn sâu, đại diện ban tổ chức hỏi: "Nếu được chọn người chiến thắng Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2002, bạn sẽ chọn ai?". Thiên Ân cho biết muốn tiếp nối thành công của Thùy Tiên, mang vương miện thứ 2 cho Việt Nam. Tuy nhiên, ban tổ chức hỏi lại: “Nếu như phải chọn một người khác, bạn sẽ chọn ai”. Đại diện Việt Nam lựa chọn đại diện Indonesia vì đó là bạn thân của cô tại cuộc thi.

Nhìn chung, phần thi phỏng vấn kín của đại diện Việt Nam vừa phải, an toàn, lấy lại được phong độ lẫn năng lượng sau nhiều ngày thi thiếu ổn định.

Hiện tại, Thiên Ân và đại diện Thái Lan đang đối đầu tại vòng bình chọn “Country's Power Of The Year” để tranh suất vào thẳng top 20 chung cuộc. Đây là cơ hội để khán giả bày tỏ niềm yêu thích với nàng hậu và thể hiện tinh thần dân tộc.

Đêm chung kết Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2022 diễn ra vào ngày 25/10, được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Sentul (SICC) Jakarta, Indonesia. Tham dự cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế lần thứ 10 bao gồm có 72 thí sinh đến từ khắp các quốc gia trên thế giới, trong đó đại diện Congo, Kyrgyzstan, Mozambique lần đầu tiên tham dự.

Ngọc Ánh - Thắm Nguyễn