Kiến trúc sư Huỳnh Công Hữu quan điểm, để xây dựng một ngôi nhà như mong muốn thì cần phải định nghĩa đúng cuộc sống bền vững trước, đó là một môi trường sống bên trong và bên ngoài đều khỏe mạnh.

Anh cho rằng một ngôi nhà như vậy cần có màu xanh của hoa lá, bớt đi màu xám của khói bụi, không gian sống luôn tràn đầy sinh khí, tiết kiệm năng lượng và luôn gắn kết mọi thành viên sống bên trong đó.

Ngôi nhà 3 tầng ở Đà Nẵng với diện tích 100m2 được anh cùng cộng sự thi công, thiết kế. Công trình đảm bảo mang đến cho gia chủ cuộc sống trong lành và thực sự khỏe mạnh nhờ các giải pháp luân chuyển ánh sáng, gió mát qua các khe thoáng, giếng trời. Hệ thống cây xanh như màng ngăn lọc bụi vào nhà và tạo ra năng lượng tích cực. 

Dù ở bất cứ không gian nào, mọi người đều cảm thấy khoan khoái, dễ chịu. Vào ban ngày, nhà không cần dùng đến đèn điện hay máy lạnh. Nhờ đó tiết kiệm đáng kể nguồn năng lượng. 

Ngôi nhà với mặt tiền hiện đại, tinh tế. Hàng cúc tần Ấn Độ rủ xuống như dòng thác nhỏ đầy tính nghệ thuật. 

Không gian sinh hoạt chung, nơi tiếp đón và thể hiện sự hiếu khách của gia chủ. Khu bếp nằm cạnh cầu thang lên tầng 2, thay vì sử dụng tay vịn thông thường, anh Hữu cho xây bức tường ngăn, tạo bố cục kín, tránh bụi bặm ảnh hưởng đến bếp nấu. 

Bếp dưới giếng trời trong lành, một bước là gia chủ có thể hòa mình cùng với thiên nhiên, cây cối và ánh nắng. 

Mảng tường ốp gạch đỏ hình xương cá ấn tượng. Phía sau là cửa hậu và tường xây gạch lỗ hút gió. Tại đây, anh Hữu cho đặt một bồn rửa tay bằng bê-tông dẻo, phục vụ việc vệ sinh hàng ngày được dễ dàng hơn. Khung cửa vòm thể hiện sự chuyển tiếp giữa các khu vực. 

Khu vệ sinh chuẩn resort, có cửa sổ hút mùi. 

Sảnh giao thông giữa các phòng ngủ là hệ thống kệ trưng bày, đặt đồ kỷ niệm. 

Phòng ngủ em bé với giường tầng cá tính cùng đồ chơi ngộ nghĩnh, cho bé phát triển thể chất lẫn trí tuệ. Phía ngoài cửa sổ là lớp tường khe thoáng nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho bé. 

Phòng ngủ master sử dụng đèn led ray trượt, tỏa sáng đều khắp nhà vào buổi tối nhưng không bị chói gắt. Khung cửa kính lớn hút tối đa gió, khí tươi và ánh sáng. 

Vườn ban công thú vị và rất chill. Hệ cây leo sẽ phủ xanh giàn lưới và tạo bóng mát cho khu vực bàn ghế phía dưới. 

Ghế đọc sách bên giếng trời ở tầng 3. Chiếc ghế đệm màu cam ấn tượng thích hợp cho những giờ phút thư giãn.

Quỳnh Nga